Anh, mẹ của 2 nghi phạm khủng bố ở Paris lên tiếng

17/11/2015 09:38 GMT+7

Anh trai của 2 nghi phạm khủng bố ở Paris xin mọi người "hiểu cho vì với mẹ tôi, đó chỉ là 2 đứa con", còn người mẹ cho rằng con bà hành động chỉ vì quá căng thẳng.

Anh trai của 2 nghi phạm khủng bố ở Paris xin mọi người "hiểu cho vì với mẹ tôi, đó chỉ là 2 đứa con", còn người mẹ cho rằng con bà hành động chỉ vì quá căng thẳng.

Mohamed Abdeslam: "Gia đình tôi đang rất khổ sở" - Ảnh: AFPMohamed Abdeslam: "Gia đình tôi đang rất khổ sở" - Ảnh: AFP

Mohamed Abdeslam đã phát biểu trước các phóng viên tại Brussels (Bỉ) sau khi được cảnh sát trả tự do. Anh ta tuyên bố không liên quan đến vụ khủng bố Paris trong khi một em trai của Abdeslam đã tham gia đánh bom tự sát, một em trai khác đang nằm trong danh sách truy nã hàng đầu của nước Pháp.

Báo Independent dẫn lời Abdeslam nói: "Tôi bị tố cáo là khủng bố nhưng tôi không dính tí nào tới những gì xảy ra ở Paris". Abdeslam cho biết thêm, gia đình anh ta đang khổ sở vì sự đối xử của những người xung quanh.
"Xin hãy hiểu cho mẹ tôi. Với bà ấy, đó chỉ là những đứa con", Abdeslam nói với các phóng viên.
Trước đó, Abdeslam đã bị cảnh sát Bỉ bắt nhưng được trả tự do sau vài giờ thẩm vấn. Abdeslam trần tình: "Tôi đã làm việc cho hội đồng địa phương suốt 10 năm qua và chưa từng gây rắc rối gì với bất kỳ ai. Cha mẹ tôi sốc khủng khiếp bởi tấm thảm kịch này". Tuy nhiên, anh cũng nói rằng gia đình anh luôn nghĩ đến các nạn nhân vụ khủng bố.
Về 2 người em của mình, Abdeslam nhận xét: "Cả hai đều là người bình thường và tôi chưa từng phát hiện điều gì khác lạ ở chúng".
Một trong 2 người em này tên Brahim, là kẻ đến nay cảnh sát Pháp xác định đã kích nổ quả bom trên người trước một tiệm cà phê ở quận 11 của Paris trong loạt tấn công hôm thứ sáu 13.11 vừa qua, làm bị thương một người.
Kẻ bị truy lùng hàng đầu của nước Pháp hiện nay là em của Mohamed Abdeslam - Ảnh: Cảnh sát quốc gia PhápKẻ bị truy lùng hàng đầu của nước Pháp hiện nay là em của Mohamed Abdeslam - Ảnh: Cảnh sát quốc gia Pháp
Người còn lại là Salah - kẻ bị truy nã số 1 của nước Pháp hiện nay. Cảnh sát Pháp cho biết, Salah là người đã thuê chiếc Volkswagen Polo đậu trước nhà hát Bataclan, địa điểm bị thảm sát khủng khiếp nhất trong cuộc tấn công với 89 người thiệt mạng.
Abdeslam bảo gia đình anh không biết Salah đang ở đâu.
Cùng nói chuyện với các phóng viên còn có mẹ của 2 nghi phạm kể trên. Đứng ngay trước của nhà, người phụ nữ đau khổ nhất mực bênh vực con, bảo con bà không bao giờ có ý định giết chết ai, việc thật sự không có ai thiệt mạng từ quả bom của con bà đã chứng minh điều đó.
Báo Dailly Mail dẫn lời bà mẹ nói rằng con bà hành động dại dột chỉ vì quá căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.