Anh khởi tố thêm một người liên quan vụ 39 người Việt chết trong container

04/03/2020 18:49 GMT+7

Cảnh sát Anh ngày 4.3 đã khởi tố thêm một người đàn ông trong nỗ lực điều tra về cái chết của 39 người Việt trong container tại hạt Essex hồi tháng 10.2019.

Reuters đưa tin Alexandru-Ovidiu Hanga (27 tuổi) bị khởi tố tội vi phạm luật di trú của Anh và xuất hiện tại tòa án Basildon, phía đông London trong ngày 4.3.
Các nhà điều tra Anh nói rằng họ muốn được nói chuyện với bất cứ công dân Việt Nam nào đã vào Anh bất hợp pháp bằng tuyến đường tương tự của 39 nạn nhân người Việt, vốn vào Anh thông qua cảng Purfleet ở hạt Essex.
“Chúng tôi tin rằng một số người khác đã đến Anh theo con đường tương tự với 39 nạn nhân trên hồi tháng 10 và hy vọng rằng những người này sẽ có thể giúp chúng tôi. Chúng tôi hiểu rằng họ có thể lo lắng về việc lộ diện và chia sẻ những điều họ biết, song chúng tôi có thể đảm bảo rằng mọi thông tin và chi tiết họ cung cấp sẽ được xử lý một cách phù hợp”, Cảnh sát trưởng hạt Essex, ông Tim Smith cho biết.
Các nạn nhân, bao gồm hai thiếu niên 15 tuổi, được phát hiện trong container tại một khu công nghiệp ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách London khoảng 30 km.
Maurice Robinson, tài xế xe container người Bắc Ireland, hồi tháng 11.2019 đã nhận tội tiếp tay với đường dây đưa người bất hợp pháp nói trên vào Anh và sở hữu tài sản từ hành vi phạm tội.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

Giới chức Anh cũng đã khởi tố Robinson cùng một người đàn ông khác tội ngộ sát và vận chuyển lậu người nước ngoài vào Anh.
Cảnh sát Anh cũng đang truy tìm một số nghi phạm khác liên quan vụ 39 người Việt chết trong container.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.