Anh huy động quân đội truy tìm UAV khiến sân bay tê liệt, hành khách vạ vật

21/12/2018 11:13 GMT+7

Quân đội Anh đã được triển khai đến sân bay Gatwick ở thủ đô London để truy tìm thủ phạm điều khiển các máy bay không người lái gây tê liệt sân bay này trong hai ngày qua.


Reuters ngày 21.12 đưa tin hai máy bay không người lái (UAV) bị phát hiện liên tục bay qua lại sân bay Gatwick, buộc hàng trăm chuyến bay phải hủy và hàng chục ngàn hành khách phải vạ vật tại sân bay bận rộn thứ hai ở Anh này.
Cảnh sát Anh gọi đây là hành động “cố ý”, đồng thời cử hàng chục cảnh sát cùng một máy bay trực thăng đến truy dấu vết các UAV và người điều khiển nó song đến nay vẫn chưa có kết quả.
Trước tình trạng trên, quân đội đã huy động các thiết bị chuyên dụng đến sân bay hỗ trợ cảnh sát, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh.
UAV lần đầu tiên được phát hiện trên đường băng Gatwick vào tối 19.12 và sau đó là cả ngày 20.12 (giờ địa phương).
“Chúng tôi tin rằng đây là hành động chủ ý nhằm gây gián đoạn mọi hoạt động ở sân bay. Tuy nhiên, hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy sự việc có liên quan đến khủng bố”, một quan chức cảnh sát ở Gatwick khẳng định.
Nhà chức trách không tán đồng ý kiến bắn hạ UAV vì sợ đạn lạc vào người dân, Giám đốc điều hành Gatwick Chris Woodroofe nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.