‘Anh hùng Texas’ giúp ngăn chặn tay súng ở nhà thờ

08/11/2017 07:15 GMT+7

Người đàn ông địa phương đã đấu súng với thủ phạm xả súng Devin Patrick Kelley tại nhà thờ First Baptist ở bang Texas ngày 5.11 được xác định là Stephen Willeford (55 tuổi).

Ngày 5.11, Devin Kelley xông vào nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, bang Texas và dùng khẩu súng trường bán tự động AR-556 nã đạn điên cuồng, làm ít nhất 26 người thiệt mạng cùng 20 người bị thương, theo Reuters.
Tại ngôi nhà gần đó, ông Stephen Willeford nghe thấy tiếng súng nên ngay lập tức lấy khẩu súng trường chạy ra ngoài và bắn về phía kẻ tấn công, Giám đốc Sở an toàn công cộng Texas Freeman Martin cho biết.
Kelley sau đó vứt súng và lên xe tháo chạy khỏi hiện trường. Ông Willeford liền chạy đến nhờ một người đang đậu xe gần đó tên Johnnie Langendorff để cùng đuổi theo nghi phạm. Sau khoảng 7 phút rượt đuổi, Kelley mất lái và lao xe vào lề.
Ông Johnnie Langendorff, người lái xe truy đuổi hung thủ AFP
Cảnh sát sau đó có mặt tại hiện trường và phát hiện Kelley đã chết, trên người có 3 vết đạn. Một phát vào đầu được cho là do nghi phạm tự sát, 2 phát còn lại trúng chân và thân người.
Ông Martin ca ngợi Willeford là “vị anh hùng của Texas” vì đã giúp ngăn chặn nguy cơ thảm kịch xảy ra tồi tệ hơn.
“Sau màn truy đuổi, Kelley gọi điện cho cha và nói hắn đã bị bắn nên nghĩ là sẽ không qua khỏi. Ngay sau đó hắn nổ súng tự sát”, ông Martin cho hay.
Trước đó, kênh Ksat dẫn lời ông Langendorff kể đã được nhiều người cảm ơn trên Facebook vì giúp truy đuổi hung thủ. Tuy vậy, “vị anh hùng” bất đắc dĩ này khiêm tốn rằng mình chỉ hành động “theo bản năng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.