Anh hỗ trợ Việt Nam 500.000 bảng khắc phục hậu quả bão lũ

04/11/2020 16:26 GMT+7

Vương quốc Anh đã công bố khoản viện trợ 500.000 bảng (15 tỉ đồng) nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ gần đây ở Việt Nam.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tối 3.11 ra thông cáo cho hay khoản viện trợ 500.000 bảng trên là một phần trong gói viện trợ trị giá 1 triệu bảng dành cho Việt Nam và Philippines nhằm hỗ trợ Việt Nam và Philippines phục hồi sau các đợt bão lũ vừa qua.
Theo Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, khoản viện trợ 500.000 bảng trên sẽ được chuyển đến Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế thông qua Hiệp hội Chữ thập đỏ Anh và giúp mở rộng việc thu xếp nơi ở, cung cấp nước sạch, thực phẩm cũng như hỗ trợ sinh kế cho 160.000 người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam.

Miền Trung tiếp tục đối mặt với lũ lụt và sạt lở đất khắp nơi

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward chia sẻ: “Mùa mưa bão năm nay đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Thay mặt Chính phủ Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn tới người dân miền Trung, Việt Nam về những thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong thời gian qua”.

“Khoản viện trợ tài chính mà Chính phủ Anh công bố sẽ góp phần vào những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan địa phương trong việc hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua thời gian khó khăn này”, Đại sứ Gareth Ward nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.