Anh giúp VN đào tạo chuyên gia báo cáo tài chính

17/05/2017 07:00 GMT+7

Gần 200 chuyên gia và giảng viên tài chính kế toán tại VN đã được trao chứng chỉ về Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) tại lễ bế mạc chương trình ngày 16.5 tại TP.HCM (ảnh).

Đây là lần đầu tiên chứng chỉ IFRS được cấp cho chuyên gia VN trong khuôn khổ dự án được cấp vốn từ Quỹ song phương của chính phủ Anh, do Viện Kế toán công chứng Anh và Xứ Wales (ICAEW) phối hợp cùng Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Đại sứ quán Anh tại VN tổ chức.
Chứng chỉ được trao cho các chuyên gia tài chính kế toán - là cán bộ đến từ Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc bộ, Ủy ban Chứng khoán nhà nước cùng hai sở giao dịch chứng khoán, một số công ty niêm yết, các doanh nghiệp kiểm toán lớn và giảng viên một số trường đại học.
Ông Trịnh Đức Vinh, Phó vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán trực thuộc Bộ Tài chính cho biết khi doanh nghiệp VN được phép áp dụng IFRS thì báo cáo tài chính của họ sẽ được đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế và được các nhà đầu tư nước ngoài công nhận nên dễ dàng tiếp cận dòng vốn trên thị trường quốc tế.
Ông Giles Lever, đại diện Đại sứ quán Anh tại VN nhận định việc áp dụng IFRS trong báo cáo tài chính sẽ giúp VN chuyển đổi từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi cũng như thúc đẩy sự hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu của VN.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.