Anh gây khó dễ cho các nhà ngoại giao Nga?

31/07/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nga tại Anh nghi ngờ phía Anh đang cố tình gây khó dễ cho các nhà ngoại giao Nga, đồng thời cho rằng Anh không quan tâm tới việc duy trì quan hệ ngoại giao bình thường với Nga.

(TNO) Một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nga tại Anh nghi ngờ phía Anh đang cố tình gây khó dễ cho các nhà ngoại giao Nga, đồng thời cho rằng Anh không quan tâm tới việc duy trì quan hệ ngoại giao bình thường với Nga, theo Tass.

Biển tên đại sứ quán Nga tại Anh - Ảnh: AFPAnh được cho đang gây khó dễ cho các nhân viên ngoại giao Nga. Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Anh - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn Tass (Nga) ngày 30.7 dẫn lời một quan chức của Đại sứ quán Nga tại Anh cho rằng phía Anh đang gây khó dễ cho công việc của các nhà ngoại giao Nga tại Anh, điều này vi phạm các quy định trong Công ước Vienna năm 1961 về quan hệ ngoại giao.
Nhà ngoại giao Nga cho biết, lợi dụng sự khác biệt trong thực tế bổ nhiệm nhân viên ở các đại sứ quán và lãnh sự quán, phía Anh đã trì hoãn việc cấp thị thực cho những người mới được bổ nhiệm từ 5 tới 6 tháng, ở cả các văn phòng trong nước cũng như nước ngoài. Điều này áp dụng cho mọi cấp bậc nên kết quả là danh sách các nhà ngoại giao Nga chờ cấp thị thực nhiều gấp 3 lần các nhà ngoại giao Anh chờ thị thực của Nga.
Trong khi đó, vấn đề thị thực cho người Anh lại đáp ứng được những tính toán của nước này nên người Anh không phải chờ đợi quá lâu. Còn phía Nga thì phải kéo dài thời gian công tác cho những người cũ hoặc để họ về nước mà chưa có người mới thay thế, Tass dẫn lời nhà ngoại giao Nga.
Quan chức Nga cho rằng phía Anh không quan tâm đến việc duy trì quan hệ ngoại giao bình thường với Nga. Nhà ngoại giao này cho rằng tất cả những vấn đề về thị thực nói trên khá nghiêm trọng, sau này có thể dẫn đến những biện pháp "ăn miếng trả miếng" nhạy cảm trong nhiều lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.