Anh em song sinh thuê học sinh giúp chế tạo bom ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
16/02/2018 08:56 GMT+7

Một trong hai nghi phạm là cựu giáo viên và từng thuê học sinh đến nhà tháo những viên pháo để lấy thuốc nổ.

Đài NBC ngày 16.2 đưa tin Cục điều tra liên bang Mỹ vừa bắt giữ 2 anh em song sinh bị cáo buộc tàng trữ chất nổ để chế tạo bom.
Chritian Toro và Tyler Toro bị bắt sau khi cơ quan chức năng phát hiện tài liệu hướng dẫn chế tạo bom trong máy tính của họ cùng nhiều vật liệu chế tạo chất nổ trong căn hộ của họ ở thành phố New York.
Bên cạnh đó còn có chiếc cặp kèm theo tấm thẻ với ghi chú “dưới trăng tròn, những kẻ thấp bé sẽ biết kinh hoàng là gì”.
Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết cặp song sinh này bắt đầu tích trữ chất nổ từ tháng 10.2017 nhưng chưa chế tạo xong quả bom nào cũng như chưa xác định mục tiêu cụ thể.
Các nguồn tin cho biết Christian là thầy giáo trường trung học nhưng đã nghỉ việc vào cuối năm ngoái sau khi bị nghi ngờ có mối quan hệ mờ ám với một học sinh bị bắt giữ vì đe dọa đánh bom ngôi trường.
Sau đó, Tyler đem máy tính xách tay của Christian trả lại trường. Một nhân viên kỹ thuật sau đó phát hiện máy tính này lưu trữ tài liệu hướng dẫn chế tạo bom nên đã báo với cơ quan chức năng.
Các nhân viên FBI cho biết họ đã phỏng vấn một số học sinh và biết được ít nhất 2 em đã được thuê đến căn hộ của thầy giáo để tháo pháo lấy thuốc nổ với chi phí 50 USD/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.