Anh em cựu thủ tướng Thaksin bất ngờ xuất hiện ở Singapore

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/02/2018 10:15 GMT+7

Anh em cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và Yingluck Shinawatra đã có lần xuất hiện hiếm hoi tại Singapore ngày 20.2.

Ông Thaksin và bà Yingluck được nhìn thấy tại một khách sạn ở Singapore và có cuộc trao đổi với một nhóm người chưa rõ danh tính, theo Reuters.
Trước đó, hai cựu thủ tướng đào tẩu này đã đến Trung Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông rồi mới đặt chân đến Singapore ngày 19.2.
Giới nghị sĩ thuộc đảng Pheu Thai đã bay đến Hồng Kông hôm 17.2 để gặp gỡ ông Thaksin, nhà sáng lập đảng này. Cựu thủ tướng được cho là đã kêu gọi sự thống nhất trong đảng trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Chính quyền quân sự cam kết sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 11, nhưng cuộc bầu cử cũng có thể bị hoãn lại.
Bà Yingluck đã rời khỏi Thái Lan vào tháng 8.2017, ngay trước khi Tòa án Tối cao tuyên bố bà phạm tội lơ là trách nhiệm trong việc quản lý chương trình trợ giá gạo của chính phủ, sau đó tuyên án 5 năm tù giam. Ông Thaksin thì bị xét xử vắng mặt vào năm 2006 với cáo buộc xung đột lợi ích.
Người phát ngôn chính quyền quân sự Piyapong Klinpan tuyên bố trước các phóng viên tại thủ đô Bangkok mới đây rằng các cơ quan hữu trách gồm cảnh sát đang theo dấu anh em nhà Shinawatra.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng đang xác định liệu những cuộc gặp của anh em ông Thaksin với các chính trị gia đảng Pheu Thai có vi phạm hiến pháp hay không.

Theo đó, những thành phần bên ngoài bị cấm can thiệp vào công việc nội bộ của một đảng chính trị trong nước. Sự vi phạm có thể dẫn đến hình phạt tù cho các cá nhân hoặc giải tán đảng phái có liên quan, theo tờ The Nation.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.