Anh điều tàu ngầm tới gần Syria, sẵn sàng phóng tên lửa

12/04/2018 08:35 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May đã ra lệnh cho các tàu ngầm của nước này di chuyển đến vị trí trong tầm bắn của tên lửa nhằm sẵn sàng mở cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria, có thể bắt đầu sớm nhất vào đêm 12.4.

Tờ The Telegraph dẫn nguồn từ chính phủ Anh ngày 12.4 đưa tin Thủ tướng May vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc liệu Anh có tham gia mọi cuộc tấn công chung với Mỹ và Pháp hay không, nhằm phản ứng trước nghi án chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tấn công ở thành phố Douma, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và 500 người bị thương. Thế nhưng, bà May muốn có thể hành động thật nhanh chóng, theo tờ The Telegraph.
Anh đang làm “mọi thứ cần thiết” để có thể phóng tên lửa hành trình Tomahawk từ các tàu ngầm nhằm vào những mục tiêu quân sự tại Syria, tờ The Telegraph dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết thêm.
Cùng ngày, BBC đưa tin Thủ tướng May cũng sẵn sàng để nước này tham gia vào chiến dịch quân sự chống chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad mà không cần phải tìm sự ủng hộ trước từ quốc hội.
Theo BBC, bà May muốn hành động ngay nhằm ngăn chặn vụ tấn công hóa học tiềm tàng khác lại xảy ra tại Syria. Phát ngôn viên của Phủ thủ tướng Anh hiện từ chối bình luận về thông tin trên.
Trong khi đó, hải quân Mỹ thông báo nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Harry S. Truman dẫn đầu đã rời cảng ở thành phố Norfolk thuộc bang Virginia để lên đường thực hiện nhiệm vụ mới tại Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.