Anh điều tàu hải quân theo dõi tàu chiến Nga qua eo biển Manche

22/06/2020 10:15 GMT+7

Tàu hộ vệ chống ngầm HMS Westminster cùng với tàu tuần tra HMS Tyne của hải quân Anh đã bám theo tàu chiến Phó đô đốc Kulakov trong lúc tàu Nga di chuyển qua eo biển Manche, nằm giữa Anh và phía bắc của Pháp.

Báo The News tại Portsmouth, nơi đặt căn cứ của tàu HMS Westminster, hôm 21.6 dẫn nguồn hải quân hoàng gia Anh cho biết các thủy thủ trên tàu đã theo dõi tàu chiến Nga bằng radar, cảm biến, camera do thám, cho phép họ nắm được hành trình và tốc độ của chiến hạm Nga.
Trung tá Will Paston, sĩ quan chỉ huy tàu HMS Westminster, cho hay: “Hải quân hoàng gia thường xuyên theo dõi hành trình của các tàu chiến đi qua khu vực có quan hệ với lợi ích của Anh, theo một phần của sứ mệnh đang được triển khai nhằm bảo vệ Anh”.
Theo chỉ huy tàu HMS Westminster , “tàu Phó đô đốc Kulakov di chuyển một cách an toàn và chuyên nghiệp trong suốt hành trình đi qua eo biển”.
HMS Westminster, tàu hộ vệ chống ngầm lớp Type 23 với thủy thủ đoàn hơn 180 người đã nhận được sự hỗ trợ của trực thăng Merlin thuộc phi đội 814.
Vào tháng 2, hải quân hoàng gia Anh triển khai chiến dịch 5 ngày để bám theo 4 tàu chiến Nga đi qua eo biển Manche.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.