Anh điều đặc nhiệm tinh nhuệ nhất đến vùng Vịnh

Khánh An
Khánh An
23/06/2019 20:25 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm SBS và người nhái sẽ bảo vệ các tàu Anh và thu thập thông tin tình báo từ Iran.

Tờ Mirror ngày 23.6 dẫn các nguồn tin quốc phòng Anh tiết lộ lực lượng đặc nhiệm SBS và người nhái thuộc Hải quân Hoàng gia đang được điều đến vùng Vịnh trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran dâng cao.
Theo đó, các đặc nhiệm SBS sẽ đóng vai trò răn đe và thu thập thông tin tình báo, cũng như phối hợp với lực lượng người nhái bảo vệ các tàu Anh khỏi nguy cơ tấn công.
SBS thuộc Hải quân Anh được xem là một trong những lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất thế giới, nổi tiếng với khả năng tháo mìn từ thân tàu, tiến hành các vụ tấn công dưới nước nhằm vào tàu thuyền, bắt giữ hoặc thủ tiêu đối phương có ý định phá hoại tàu thuyền. Họ sẽ được hỗ trợ bởi những người nhái được huấn luyện về xử lý nhiều loại mìn khác nhau.
Các nguồn tin cho biết nhóm binh sĩ đến vùng Vịnh có thể được trang bị tàu lặn chiến đấu ở vùng nước nông vốn thường được đặc nhiệm Anh và Mỹ sử dụng.
[VIDEO] Tổng thống Trump hủy tấn công Iran vì "sẽ khiến 150 người thiệt mạng"
Thông tin được đưa ra trong lúc Bộ trưởng Anh phụ trách Trung Đông Andrew Murrison thăm Iran vào ngày 23.6 nhằm thuyết phục các bên xuống thang.
Căng thẳng gia tăng sau khi Mỹ cáo buộc Iran tấn công 2 tàu dầu trên vịnh Oman vào ngày 13.6 dù Tehran luôn bác bỏ cáo buộc này. Diễn biến càng xấu đi sau khi Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ.
Chiến tranh suýt bùng nổ sau khi Tổng thống Trump cho hay các lực lượng đã sẵn sàng đáp trả quân sự nhằm vào Iran, trước khi ông rút lại quyết định chỉ 10 phút trước cuộc tấn công.
Liên quan đến thông tin điều lực lượng đến vùng Vịnh, Bộ Quốc phòng Anh từ chối bình luận về các chiến dịch của những lực lượng đặc nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.