Anh diễn tập tình huống sau khi nữ hoàng băng hà

Khánh An
Khánh An
02/07/2018 13:30 GMT+7

Cuộc diễn tập được cho là không liên quan gì đến tình trạng sức khỏe của nữ hoàng Elizabeth II.

Tờ The Sunday Times ngày 1.7 tiết lộ các bộ trưởng Anh vừa tham gia một cuộc diễn tập bí mật với “quy mô chưa từng có” nhằm chuẩn bị cho tình huống sau khi nữ hoàng băng hà.
Theo đó, cuộc diễn tập được tiến hành vào ngày 28.6 do Phó thủ tướng David Lidington chủ trì, cùng với sự tham dự của Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid, Chủ tịch Hạ viện Andrea Leadsom và Bộ trưởng Văn phòng sự vụ Scotland David Mundell.
Cuộc diễn tập tiến hành tại phòng họp của Ủy ban đối phó tình trạng khẩn cấp thuộc chính phủ và mọi trợ lý đều không được tham gia nhằm tránh rò rỉ thông tin.
Nữ hoàng Elizabeth II năm nay 92 tuổi và các kế hoạch “Cầu London”, tức tình huống sau khi nữ hoàng băng hà, đã được chuẩn bị từ lâu. Tuy nhiên, cuộc diễn tập mới đây được cho là có quy mô chưa từng có.
“Đây là lần đầu tiên nhiều bộ trưởng cùng tham gia. Trước đó chỉ là các quan chức cấp thấp hơn”, một nguồn tin cho biết.
Cuộc diễn tập mang tên “Castle Dove” tập trung vào kế hoạch xử lý tình hình trong vòng 10 ngày sau khi nữ hoàng băng hà. Khi đó, dự kiến 600 thành viên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh sẽ tập trung tại Điện Buckingham để chuẩn bị cho vị quân chủ mới đăng cơ.
Thái tử Charles là người kế vị và con ông là công tước Williams sẽ là người nối ngôi tiếp theo. Sau khi nữ hoàng băng hà, Anh sẽ bắt đầu lưu hành đồng tiền với hình vị vua mới.
Cuộc diễn tập được tiến hành cùng thời điểm nữ hoàng hủy chuyến đi đến nhà thờ St. Paul vì “lý do thời tiết”. Tuy nhiên, Sunday Times khẳng định cuộc diễn tập Castle Dove không liên quan đến tình trạng sức khỏe của bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.