Anh: cựu điệp viên Nga trúng ‘chất độc dạng lỏng’

Khánh An
Khánh An
18/04/2018 11:15 GMT+7

Quân đội Anh điều 200 chuyên gia tiến hành tẩy độc 9 vị trí và công việc này sẽ kéo dài nhiều tháng.

Đài RT ngày 18.4 dẫn nguồn Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) cho biết cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị trúng “chất độc dạng lỏng” trong vụ án khiến quan hệ giữa Nga và Anh trở nên căng thẳng.
Theo đó, hung thủ nhằm vào nhà của họ ở thành phố Salisbury, trong khi bỏ qua nghĩa trang Salisbury, nơi chôn cất vợ và con trai ông Skripal.
Bên cạnh đó, DEFRA công bố chi tiết việc tẩy độc các khu vực liên quan sẽ do 200 chuyên gia thuộc quân đội tiến hành và dự kiến phải mất nhiều tháng để hoàn tất.
Việc tẩy độc đang được tiến hành tại 9 khu vực, trong đó có nhà của nạn nhân, trạm xe cấp cứu, nhà hàng Zizzi và quán rượu Mill nơi ông Skripal ghé qua trước khi bị phát hiện bất tỉnh tại một trung tâm mua sắm hôm 4.3.
Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra tại trung tâm mua sắm này, bên cạnh nhà hàng Zizzi và khu phức hợp Ashley Wood, nơi ông Skripal đỗ xe.
Cảnh sát đã dỡ bỏ phong tỏa tại nghĩa trang Salisbury vào ngày 17.4. Đây cũng là nơi đầu tiên mở cửa trở lại sau khi các chuyên gia không phát hiện dấu vết chất độc.
Hiện bà Yulia, con gái ông Skripal đã xuất viện và được đưa đến nơi an toàn, trong khi cựu điệp viên có thể mất nhiều thời gian hơn để hồi phục.
Nga và Anh vẫn đang đổ lỗi cho nhau trong vụ án này. London cho rằng nạn nhân bị trúng chất độc thuộc nhóm Novichok do Liên Xô sản xuất. Mới đây, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng đây là chất độc BZ mà chỉ có quân đội Mỹ, Anh và NATO sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.