Anh cung cấp 300 tấn vũ khí cho liên quân chống IS

18/02/2015 14:27 GMT+7

(TNO) Anh đã cung cấp 300 tấn vũ khí cho lực lượng liên quân quốc tế chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Số vũ khí này đã được chuyển đến các nước thành viên của liên quân.

(TNO) Anh đã cung cấp 300 tấn vũ khí cho lực lượng liên quân quốc tế chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Số vũ khí này đã được chuyển đến các nước thành viên của liên quân, Sputnik News dẫn nguồn tin từ tờ Al-Wasat của Bahrain.

Các binh sĩ Iraq - Ảnh: Reuters
300 tấn vũ khí bao gồm 40 khẩu súng máy, nửa triệu viên đạn và 50.000 áo giáp, tờ Al-Wasat ngày 17.2 dẫn lời Đại sứ Anh tại Iraq Frank Baker.
Hiện tại, quân đội Anh đang hỗ trợ Iraq bằng cách huấn luyện cho lực lượng an ninh và đào tạo cách sử dụng súng máy cho quân đội Iraq.
Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu đã tiến hành rất nhiều cuộc không kích ở Iraq và Syria từ tháng 9.2014 đến nay. Liên quân này có sự tham gia của hơn 50 nước đã hỗ trợ quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd trong các cuộc chiến chống IS.
Các căn cứ của liên quân đang trở thành mục tiêu của IS trong thời gian gần đây. Ngày 13.2, khoảng 20 đến 25 tay súng IS mặc quân phục lính Iraq đã tấn công vào căn cứ không quân Al-Asad ở miền tây Iraq, nơi đồn trú của khoảng 400 lính Mỹ. Cuộc tấn công này đã bị lực lượng vũ trang Iraq đẩy lùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.