Ảnh ‘cụ già ở thềm Điện Capitol’ thu về 1,8 triệu USD cho thượng nghị sĩ làm từ thiện

28/01/2021 14:09 GMT+7

Hình ảnh "cụ già Mỹ" không thể nào đời thường hơn của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders hôm diễn ra sự kiện nhậm chức của Tổng thống Joe Biden đã mang đến nguồn thu bất ngờ cho công tác thiện nguyện.

Chính khách 79 tuổi đến từ Vermont, tiểu bang miền đông bắc của Mỹ, hôm 27.1 tuyên bố ông chỉ mất 5 ngày để quyên được 1,8 triệu USD cho các quỹ từ thiện, nhờ vào việc bán các sản phẩm in hình ông chụp vào thời điểm tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden hôm 20.1, theo AFP.
Trong ảnh, ông Sanders mặc áo trùm đầu, đeo găng tay đan bằng len, tóc bạc, miệng đeo khẩu trang, ngồi bắt chéo tay và chân trong tư thế đơn độc trên chiếc ghế khiêm tốn ở bậc thềm màu trắng toát của Cánh Tây Điện Capitol

Bức ảnh của ông Sanders hôm 20.1

AFP

Hình ảnh vô cùng đơn giản, trái ngược với khung cảnh xa hoa và quyền lực vào ngày nước Mỹ chính thức đổi ngôi lãnh đạo, đã mang lại danh tiếng như cồn cho vị thượng nghị sĩ, dù bản thân vốn đã là “sao trên internet” trong cộng đồng mạng ở Mỹ.
“Jane (vợ) và tôi hết sức kinh ngạc trước đầu óc sáng tạo của mọi người, và chúng tôi vui mừng vì có thể tận dụng sự nổi tiếng trên internet để giúp các công dân bang Vermont đang trong cơn khốn khó”, ông Sanders cho biết.
Văn phòng thượng nghị sĩ cho hay số tiền 1,8 triệu USD, thu được trong vòng 5 ngày bán sản phẩm in hình ảnh của ông, sẽ được chuyển cho các quỹ từ thiện như Meals on Wheels và Vermont Parent Child Network.

Lời 'tiên tri' gây sốt về phản ứng của Tổng thống Trump và diễn tiến bầu cử Mỹ

Đợt bán đầu tiên đã nhanh chóng hết hàng trong vòng 30 phút kể từ khi niêm yết trên mạng vào ngày 21.1, sau khi các khách hàng tranh nhau mua các sản phẩm như áo lạnh, áo thun. Và số đơn đặt hàng cứ cuồn cuộn đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.