Anh công bố thêm video nghi phạm đầu độc cựu điệp viên nhị trùng Nga

23/11/2018 10:53 GMT+7

Cảnh sát Anh công bố thêm nhiều đoạn phim về hai nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cùng con gái của ông tại thành phố Salisbury hồi tháng 3.

Hai nghi phạm được cho là công dân Nga, tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov đã bị buộc tội mưu sát cựu điệp viên Skripal cùng con gái Yulia ngày 4.3.
Theo trang web Bellingcat, tên thật của hai nghi phạm là Alexander Yevgenyevich Mishkin và Anatoliy Chepiga, cả hai đều làm việc cho Cục Tình báo quân sự Nga (GRU).
“Ba đoạn video cho thấy hai nghi phạm đến và đi loanh quanh Salisbury vào ngày 4.3. Đoạn phim đầu tiên cho thấy cả hai đến ga tàu Salisbury lúc 11 giờ 48 phút ngày 4.3. Đoạn thứ ba cho thấy hai người đi qua cây cầu trên phố Fisherton lúc 13 giờ trước khi quay lại ga Salisbury để đến sân bay Heathrow và bay về Moscow ngay tối cùng ngày”, theo hãng Sputnik dẫn thông cáo từ cảnh sát Anh.
[VIDEO] 2 người Nga tình nghi đầu độc điệp viên Skripal nói chỉ sang Anh để du lịch
Cảnh sát Anh cũng công bố hình ảnh “mẫu chai nước hoa giả” hiệu Nina Ricci được cho là chứa chất độc thần kinh Novichok.
Cảnh sát hiện kêu gọi người dân cung cấp thêm thông tin nếu thấy hai nghi phạm trên ở Anh từ ngày 2-4.3 hoặc từng nhìn thấy chai nước hoa giả giống mẫu được công bố.
Trong khi đó, hai nghi phạm từng phát biểu trên Đài RT rằng họ chỉ là du khách đến tham quan Salisbury.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.