Anh công bố chính sách cho người dân Hồng Kông nhập quốc tịch

22/07/2020 21:33 GMT+7

Chính phủ Anh hôm 22.7 tuyên bố, bắt đầu từ tháng 1.2021sẽ mở một con đường đặc biệt dành riêng cho các cư dân Hồng Kông có nguyện vọng trở thành công dân nước này.

Trong tuyên bố mới, Bộ Nội vụ Anh thông báo những người đang được cấp hộ chiếu hải ngoại BNO và thân nhân ruột thịt của họ có thể di cư đến Anh để làm việc và học tập.
Thay đổi mới nhất liên quan đến các điều khoản di trú đã được thực hiện sau khi Trung Quốc thông qua và thực thi luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông.
Các đương đơn thuộc diện trên có thể tham gia thị trường lao động của Anh ở bất kỳ lĩnh vực nào mà không bị hạn chế về tiền lương. Tuy nhiên, họ không được hưởng các quỹ xã hội như công dân Anh.
“Anh có quan hệ lịch sử chắc chắn với người dân Hồng Kông và chúng tôi tiếp tục thực hiện lời hứa giúp họ duy trì được quyền tự do”, Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel.
Những người đến Anh thông qua con đường đặc biệt trên sẽ được phép đăng ký nhập tịch sau khi sống ở nước này đủ 5 năm.

Trung Quốc nói Mỹ "lý luận kiểu côn đồ" trong phản ứng về Hồng Kông

Anh đã trao trả Hồng Kông cho Trung Quốc vào năm 1997 theo cơ chế “một quốc gia, hai chế độ”. Trung Quốc cam kết duy trì quyền tự trị cao cho lãnh thổ này. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau khi chính quyền Bắc Kinh vào đầu tháng 7 chính thức áp dụng luật an ninh quốc gia đối với đặc khu này.
“Tuyên bố của chính phủ Anh hôm nay cho thấy Anh đang giữ đúng lời hứa của mình…và chúng tôi sẽ không bao giờ chối bỏ trách nhiệm lịch sử đối với người dân Hồng Kông”, Ngoại trưởng Dominic Raab nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.