Anh chuẩn bị trước tuyên bố chúc mừng Tổng thống Trump thắng cử và cái kết

Văn Khoa
Văn Khoa
10/11/2020 22:11 GMT+7

“Lỗi kỹ thuật” đã dẫn tới một phần của thông điệp từ Thủ tướng Anh Boris Johnson chúc mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử lại hiện trong dòng tweet chính thức chúc mừng cựu Phó tổng thống Joe Biden thắng cử.

Đó là lý giải của một phát ngôn viên chính phủ Anh hôm nay 10.11, sau khi website Guido Fawkes đăng một bức ảnh về dòng tweet nói trên được điều chỉnh độ tương phản và độ sáng, theo Reuters. Bức ảnh dường như cho thấy tên của ông Trump và những từ cụm từ như “nhiệm kỳ 2” và “vào tương lai của điều này” nằm dưới dòng tweet chúc mừng ông Biden.

Chữ "Trump" được nhìn thấy mờ dưới dòng chữ trong tuyên bố của Thủ tướng Anh Boris Johnson chúc mừng ông Joe Biden thắng cử trên Twitter sau khi ảnh được điều chỉnh độ tương phản và độ sáng.

@ChiangKaiShecks

Vị phát ngôn viên cho biết thêm chính phủ Anh đã chuẩn bị trước hai tuyên bố khác nhau để chúc mừng một trong hai ông Trump và Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 vì cuộc đua quá gay cấn, nhưng đã xảy ra lỗi kỹ thuật khiến một phần của thông điệp dành cho ông Trump bị gắn vào phần đồ họa có nội dung chúc mừng ông Biden.
Sau khi các cơ quan truyền thông lớn của Mỹ như AP, CNN và NBC công bố ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nói trên vào khuya 7.11 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Johnson là một trong những lãnh đạo đầu tiên trên thế giới chúc mừng ông Biden.

Tuyên bố của Thủ tướng Anh Boris Johnson chúc mừng ông Joe Biden thắng cử đăng trên Twitter

Chụp màn hình Twiiter

“Chúc mừng (ông) Joe Biden về việc được bầu làm tổng thống Mỹ và (bà) Kamala Harris về thành tựu lịch sử của bà ấy. Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi. Chúng tôi mong chờ làm việc chặt chẽ về những ưu tiên chung của chúng ta từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh”, ông Johnson nhấn mạnh trong tuyên bố trên Twitter.

Cảm ơn ông Trump, nhưng thủ tướng Israel nói ông Biden là "người bạn lớn"

Hôm 8.11, ông Biden và bà Harris đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump chưa chấp nhận thua cuộc và đang thúc đẩy tiến trình kiện tụng ở một số bang có tỷ lệ sít sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.