Anh bác thông tin Thái tử Charles được ưu tiên xét nghiệm COVID-19

26/03/2020 18:00 GMT+7

Vương quốc Anh xác nhận người thừa kế ngai vàng Anh, Thái tử Charles được xét nghiệm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 căn cứ trên các triệu chứng và tình trạng khẩn cấp của ông, chứ không phải nhờ đãi ngộ đặc biệt.

Thái tử Charles, 72 tuổi, nhận kết quả dương tính với virus gây dịch COVID-19 vào ngày 24.3, một ngày sau khi được xét nghiệm.
Ông hiện tự cách ly tại lâu đài Balmoral ở Scotland cùng phu nhân Camilla, theo báo Daily Mail. Nữ công tước xứ Cornwall nhận kết quả âm tính, theo Reuters hôm 26.3 dẫn thông tin từ Văn phòng của Thái tử Charles.
Việc ông được ưu tiên xét nghiệm khiến nhiều người bức xúc cho rằng hoàng gia Anh được đặc quyền chen ngang thay vì phải “xếp hàng” chờ đến lượt.
Trong khi đó, nhiều người khác bị từ chối cho xét nghiệm vì nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị và bộ xét nghiệm COVID-19.

[VIDEO] Thái tử Charles dương tính với Covid-19

Khi được hỏi lý do tại sao Thái tử Charles được kiểm tra sức khỏe cấp kỳ trong khi hàng triệu nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch thì không, Thứ trưởng Bộ Y tế Edward Argar cho hay theo ông được biết Thái tử Charles có những triệu chứng bệnh và tình trạng sức khỏe đáp ứng yêu cầu được xét nghiệm sớm.
“Thân vương xứ Wales không hề chen ngang để được xét nghiệm”, trang Sky News dẫn lời Thứ trưởng Edward.
Theo hướng dẫn trên trang website y tế Scotland, hầu hết những người có triệu chứng nhiễm virus Corona được khuyên ở nhà và không được xét nghiệm. “Nói chung, bạn chỉ được xét nghiệm COVID-19 nếu có những triệu chứng nghiêm trọng cần phải nhập viện”, theo website.
Một nguồn tin hoàng gia Anh cho hay lý do Thái tử Charles được xét nghiệm COVID-19 ngay lập tức vì ông lớn tuổi và có tiền sử bệnh tật, nhưng không nói rõ chi tiết.

[VIDEO] Thủ tướng Anh yêu cầu toàn bộ hàng quán đóng cửa, người dân ở nhà để chống dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.