Ăn tết trong tù vì mở cửa thoát hiểm máy bay

11/02/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát cho biết sẽ bỏ tù một người đàn ông ở Trung Quốc 10 ngày vì mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị hoãn, South China Morning Post dẫn tin từ The Beijing News ngày 11.2.

(TNO) Cảnh sát cho biết sẽ bỏ tù một người đàn ông ở Trung Quốc 10 ngày vì mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị hoãn, South China Morning Post dẫn tin từ The Beijing News ngày 11.2.

Một chuyến bay của China Southern Airlines - Ảnh: Reuters
Vụ việc diễn ra tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh trong chuyến bay từ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.
Các nhân viên của hãng hàng không China Southern Airlines phải hoãn chuyến bay gần một tiếng vì sự cố cửa thoát hiểm bị mở, đồng thời cho biết vị hành khách gây ra sự cố “hoàn toàn không hối hận” về việc làm của mình.
Theo đó, trong lúc đang ngồi trên chiếc Boeing 737-800 hôm 10.2, vị hành khách giấu tên bất ngờ mở cửa thoát hiểm với lý do “tìm chút không khí trong lành”, theo South China Morning Post.
Ông không giải thích cho hành động của mình, tuy nhiên lại nói với các nhân viên rằng “cánh cửa này không có gì quan trọng cả”.
Cảnh sát vào cuộc và tống giam người đàn ông này 10 ngày, đồng nghĩa ông ta phải đón tết trong... tù.
Hồi tháng 12 năm ngoái, một chuyến bay của hãng Xiamen Air cũng phải hoãn lại vì một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm ngay trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Lý do đưa ra cũng vẫn là “để hưởng không khí trong lành”.
Một trường hợp bi hài là năm 2012. Trên chuyến bay tại đảo Hải Nam, vị nữ hành khách mở cửa thoát hiểm vì tưởng nhầm đó là... cửa nhà vệ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.