An ninh tận răng bảo vệ Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos

17/01/2017 14:00 GMT+7

Những đoạn dây kẽm gai bao quanh thị trấn trên đỉnh Alps thuộc Thụy Sĩ, không phận bị đóng, lính gác và chó nghiệp vụ khắp nơi tuần tra 24/7 bảo vệ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2017 bắt đầu từ hôm nay 17.1.

Và người dân Thụy Sĩ phải chi trả cho tất cả hoạt động bảo vệ an ninh tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2017, với ngân sách dự chi là 36,9 triệu USD.

Giới chức địa phương ước tính phải mất ngần ấy tiền nếu muốn bảo vệ an toàn cho khoảng 3.000 người tham gia, trong đó có các nguyên thủ quốc gia và những ông “trùm” đứng đầu kinh tế thế giới.

WEF 2017 diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 17 - 21.1 với nội dung nghị trình bao gồm từ vấn đề bất bình đẳng kinh tế, xã hội đến thay đổi khí hậu.

Hàng chục quốc gia quyết định gửi các phái đoàn cấp cao nhất đến Davos, từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đến Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Ngoại trưởng John Kerry.

Do vậy công tác an ninh tại đây được đặc biệt siết chặt, nhất là trong bối cảnh châu Âu đang trên bờ vực của các vụ tấn công khủng bố.

Thị trấn nghỉ mát mùa đông Davos của Thuỵ Sĩ, nơi diễn ra WEF 2017 AFP

Tổng cộng Thụy Sĩ điều động đến 5.000 binh lính vũ trang, đảm bảo hoạt động giao thông, các nguồn cung cấp điện - nước, cảnh giới không phận Thụy Sĩ, phá bỏ các mối đe dọa hạt nhân, hóa học và sinh học.

Các tuyến hàng không dân sự trên bầu trời Thụy Sĩ, Áo, Liechtenstein và Ý sẽ bị giới hạn trong vòng bán kính 46 km tính từ Davos trong suốt quá trình diễn ra hội nghị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.