Ăn đủ thứ để sống sót khi bị kẹt trên núi

18/08/2018 13:30 GMT+7

Cảnh sát hạt Cowlitz thuộc bang Washington (Mỹ) hôm qua thông báo đã tìm thấy ông Matthew B. Matheny (40 tuổi) sau 6 ngày mất tích trên núi St.Helens (theo Đài CBS).

Trong thời gian bị kẹt trên núi, ông đã ăn quả mọng và ong để sống sót. Một người bạn của Matheny kể ông bị ong đốt 40 - 50 lần và mỗi lần bị đốt, ông đập ong rồi ăn luôn. Trước đó, vào ngày 9.8, ông Matheny mượn xe hơi chạy lên núi St.Helens nhưng không quay về. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức triển khai chiến dịch tìm kiếm với sự tham gia của 30 nhân viên cứu hộ, trực thăng và chó nghiệp vụ. Mãi đến ngày 15.8, Matheny mới được tìm thấy trên sườn núi.
Trong khi đó ở Trung Quốc, nam thanh niên 26 tuổi Châu Bá cũng sống sót sau 6 ngày lạc trên núi tuyết Tây Lĩnh ở thành phố Thành Đô. Không giống ông Matheny, Châu Bá uống nước suối và ăn măng rừng trong những ngày bị kẹt. Theo ThePaper.cn, Châu Bá leo núi hôm 6.8 và bị lạc. Giới chức địa phương đã huy động 180 người tìm kiếm suốt 4 ngày nhưng không có kết quả. Đến ngày thứ 5, anh Châu được một nông dân tìm thấy trong trạng thái kiệt sức. Hiện sức khỏe của nam thanh niên này đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.