Ấn Độ xử chung thân 47 cảnh sát giết nhầm người hành hương

05/04/2016 16:55 GMT+7

Một tòa án đặc biệt ở Ấn Độ đã tuyên xử 47 cảnh sát tù chung thân vì tội hơn 25 năm trước đã giết một nhóm người hành hương mà họ tưởng là những tay súng vũ trang, theo AFP ngày 5.4.

Một tòa án đặc biệt ở Ấn Độ đã tuyên xử 47 cảnh sát tù chung thân vì tội hơn 25 năm trước đã giết một nhóm người hành hương mà họ tưởng là những tay súng vũ trang, theo AFP ngày 5.4.

47 cảnh sát Ấn Độ bị tù chung thân vì giết nhầm người vô tội - Ảnh minh họa: Reuters47 cảnh sát Ấn Độ bị tù chung thân vì giết nhầm người vô tội - Ảnh minh họa: Reuters
Hồi năm 1991, một đội cảnh sát đã chặn 1 chiếc xe buýt chở nhiều người, một vài người trong số này bị phát hiện là những tay súng người Sikh. Cảnh sát nghi ngờ tất cả những người trên xe cũng là các tay súng mà chính quyền New Delhi muốn trừ khử.
Cảnh sát thả phụ nữ và trẻ em trên xe rồi đưa những người đàn ông vào một khu rừng thuộc bang Uttar Pradesh và sau đó bắn họ ở 3 khu vực khác nhau, tổng cộng có 11 người bị bắn chết, theo tờ Indian Express.
Vào năm 1991, các tay súng Sikh tung hoành rất dữ ở bang Uttar Pradesh. Theo Press Trust of India, cảnh sát muốn được thưởng nên đã xử bắn nhóm người vô tội mà không cần qua giai đoạn điều tra.
"Tòa nhận thấy có nhiều bằng chứng cho mức án chung thân đối với những kẻ phạm tội", công tố viên tên SC Jaiswal nói với AFP về phiên tòa hôm 4.4.
"Tòa đặc biệt quan sát thấy rằng một tội ác với mức độ nghiêm trọng như vậy không thể xảy ra mà không có sự đồng ý nào đó của cấp trên và họ phải bị đem ra xét xử", ông Jaiswal nói tiếp.
Tòa cũng buộc bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân hơn 21.000 USD từ tiền phạt của các cảnh sát, theo Indian Express. Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân tham dự phiên tòa phản đối phán quyết của tòa, cho rằng những cảnh sát phải bị xử bắn. Họ cho biết sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.