Ân Độ xác nhận không kích diệt 'nhiều phiến quân' ở Pakistan

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2019 15:37 GMT+7

Giới chức Ấn Độ vừa xác nhận không quân nước này đã tiến hành một cuộc không kích vào doanh trại của các tay súng ở Pakistan hôm nay 26.2 và cuộc không kích đã tiêu diệt “một số lượng lớn” tay súng.

“Không quân tiến hành cuộc không kích vào sáng sớm nay tại một doanh trại khủng bố ở bên kia LOC và đã hoàn toàn tiêu diệt cơ sở đó”, Quốc vụ khanh phụ trách nông nghiệp Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat viết trên Twitter, theo Reuters. LOC (Đường kiểm soát) là biên giới thực tế của hai nước tại khu vực tranh chấp ở Kashmir.
Ngoài ra, Bí thư Đối ngoại Ấn Độ ông Vijay Gokhale cho báo giới hay cuộc không kích nói trên đã tiêu diệt “một số lượng rất lớn” phiến quân chuẩn bị tấn công vào nước này. Ông Gokhale không nói rõ về con số thương vong, nhưng một nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ tiết lộ với Reuters rằng có khoảng 300 tay súng bị tiệu diệt.
Cũng theo ông Gokhale, không quân Ấn Độ tiến hành cuộc không kích nhắm vào doanh trại của nhóm tay súng Jaish-e-Mohammad (JeM) ở thị trấn Balakot thuộc Pakistan, cách LOC khoảng 50 km, vì New Delhi tin rằng nhóm này sắp tiến hành các cuộc tấn công khác. JeM chính là nhóm tay súng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát ở vùng Kashmir khiến 44 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng hôm 14.2. Sau đó, Ấn Độ tuyên bố sẽ cô lập hoàn toàn Pakistan để trả đũa vụ đánh bom.
Hai quan chức Ấn Độ đưa ra xác nhận trên vài giờ sau khi giới quân sự Pakistan cáo buộc các chiến đấu cơ của Ấn Độ vi phạm LOC. “Các máy bay của Ấn Độ xâm phạm từ khu vực Muzafarabad và đã gặp phải phản ứng kịp thời và hiệu quả của Không quân Pakistan”, phát ngôn viên quân đội Pakistan Asif Ghafoor viết trên Twitter. Ông Ghafoor cho biết thêm tiêm kích của Ấn Độ vội thả “chất nổ” xuống khu vực Balakot nhưng không gây thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.