Ấn Độ thử tên lửa 'khủng'

27/12/2016 10:12 GMT+7

Ấn Độ ngày 26.12 đã tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-5 từ đảo Wheeler ngoài khơi bờ biển thành phố Odisha của nước này.

Theo tờ The Times of India, Agni-5, với tầm bắn 5.000 km, được phóng từ một ống phóng trên xe tải vào khoảng 11 giờ ngày 26.12. “Các thông số thử nghiệm của tên lửa đang được thẩm định. Sẽ phải mất một ít thời gian để kết luận đây có phải là vụ thử thành công hay không”, tờ báo trên dẫn lời một quan chức Ấn Độ cho biết.
Đây là đợt thử nghiệm thứ tư và cũng là cuối cùng của tên lửa Agni-5 trước khi được bổ sung vào biên chế của Bộ Chỉ huy các lực lượng chiến lược Ấn Độ.
Theo tờ International Business Times, tên lửa này dài 17 m, đường kính 2 m, nặng 50 tấn và có thể mang đầu đạn nặng 1 tấn. Một khi tên lửa Agni-5 được đưa vào sử dụng, Ấn Độ sẽ gia nhập nhóm quốc gia sở hữu ICBM với tầm bắn trên 5.000 km. Hiện các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh đều đã sở hữu tên lửa ICBM.

tin liên quan

Chủ bài mới của không quân Ấn Độ
Ấn Độ khẳng định tiêm kích Tejas có thể sánh với các chiến đấu cơ tiên tiến của phương Tây, nhưng một số chuyên gia tỏ ra chưa thật sự tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.