Ấn Độ thử phóng tên lửa Agni-II trong đêm

Khánh An
Khánh An
17/11/2019 11:03 GMT+7

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn lên đến 1.500 km phóng thử thành công trong đêm tại vịnh Bengal.

Tờ Hindustan Times ngày 17.11 đưa tin Bộ chỉ huy các lực lượng chiến lược Ấn Độ (SFC) trong đêm hôm trước vừa phóng thử thành công tên lửa Agni-II, tên lửa đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn lên đến 1.500 km.
Giới chức nước này cho biết tên lửa khai hỏa lúc 19 giờ 30 từ bãi thử trên đảo Abdul Kalam thuộc vùng bờ biển phía đông với đường bay như dự kiến và phóng chính xác đến mục tiêu.
Tên lửa Agni-II là một trong những vũ khí trọng yếu của quân đội Ấn Độ. Theo một quan chức nước này, cuộc phóng thử ban đêm là thử nghiệm thông thường trước nay vẫn được tiến hành vào các thời điểm khác nhau trong ngày.
Theo Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), đường bắn của tên lửa được theo dõi bởi hệ thống các radar phức tạp, các trạm quan sát, các thiết bị điện quang và 2 tàu hải quân tại vịnh Bengal. Cuộc thử nghiệm được tiến hành bởi SFC với sự hỗ trợ hậu cần của DRDO.
Agni-II là tên lửa 2 giai đoạn dài 20 m, nặng 17 tấn và có thể mang theo đầu đạn 1 tấn. Tên lửa được trang bị hệ thống định vị chính xác cao, được dẫn đường bởi hệ thống điều khiển tinh vi và dùng nhiên liệu đẩy dạng rắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.