Ấn Độ: Tàu lửa đâm xe chở học sinh, 8 trẻ tử vong

25/07/2016 18:45 GMT+7

Tám trẻ em đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ tai nạn giữa tàu lửa và xe tải chở học sinh tại Ấn Độ ngày 25.7.

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, một đoàn tàu lửa đã đâm vào một xe tải chở 20 học sinh tại miền bắc Ấn Độ ngày 25.7. Vụ tai nạn đã khiến 8 trong số 20 học sinh trên xe thiêt mạng và nhiều người khác bị thương.
Nơi xảy ra vụ tai nạn này là tại khu vực đường ray cách thành phố Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh khoảng 275 km. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế lái chiếc xe tải chở học sinh đang đeo tai nghe. Cảnh sát khu vực cho biết: "Mặc dù nhân viên phụ trách tại đoạn đường ray trên đã cố gắng cảnh báo người tài xế xe tải rằng đoàn tàu đang chạy đến, nhưng tài xế này đã không nghe thấy vì ông ta đang đeo tai nghe".
Theo Reuters, những người bị thương trong vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện gần đó. Đại diện trường học có các em học sinh gặp nạn chưa đưa ra bình luận nào với Reuters.
Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ với hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm chỉ tính riêng ở khoảng 15.000 chốt chắn tàu lửa không có người gác trên khắp Ấn Độ. Theo giới chức đường sắt Ấn Độ, mỗi năm 40% vụ tai nạn tàu lửa ở nước này đều xảy ra tại các đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt. Hệ thống đường sắt ở đất nước đông dân thứ nhì hành tinh này phục vụ khoảng 23 triệu lượt hành khách mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.