Ấn Độ tăng sản lượng ống tiêm, đáp ứng nhu cầu tiêm vắc-xin Covid-19

Tường Vi
Tường Vi
09/09/2020 18:40 GMT+7

Nhà sản xuất ống tiêm lớn nhất Ấn Độ đang gia tăng sản lượng ống tiêm để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng khi cuộc chạy đua sản xuất vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu đang nóng lên, theo AFP ngày 9.9.

Trong khi việc phát triển vắc-xin phòng dịch Covid-19 đang diễn ra khẩn trương, giới chuyên gia cho biết các dụng cụ y tế cần thiết để thực hiện việc tiêm phòng cũng rất quan trọng.

Công ty Hindustan Syringes của Ấn Độ, một trong những nhà sản xuất ống tiêm lớn nhất thế giới, cho biết đang tăng sản lượng ống tiêm dùng một lần từ 700 triệu ống mỗi năm lên 1 tỉ ống vào năm 2021 để đáp ứng nhu cầu ống tiêm dự kiến phục vụ tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Giám đốc điều hành công ty Hindustan Syringes, ông Rajiv Nath cho biết: “Nếu 60% dân số thế giới được tiêm ngừa, có nghĩa là sẽ cần từ 4 đến 5 tỉ ống tiêm”.

AstraZeneca ngưng thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 giai đoạn 3 vì một người thử bị ốm

Tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang đã cản trở công tác phòng dịch từ sớm, và các quốc gia hiện đã bắt đầu xây dựng kho dự trữ ống tiêm, lọ và kim tiêm.

Ông Prashant Yadav, chuyên gia về chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe tại Trường Y khoa Harvard, nói với AFP: “Khi chúng ta tiến hành tiêm chủng quy mô lớn vào cuối năm 2021 hoặc 2022, ước tính nhu cầu ống tiêm sẽ cao hơn 10 tỉ ống, đó là lúc nguồn cung cấp ống tiêm bắt đầu trở nên eo hẹp”.

Cho đến nay, tổ chức UNICEF đã đặt hàng 140 triệu ống tiêm từ công ty Hindustan Syringes cho dự án vắc-xin toàn cầu COVAX. Phần lớn nhu cầu về ống tiêm của thế giới dự kiến sẽ được cung cấp từ các nhà máy ở Trung Quốc và Ấn Độ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.