Ấn Độ: Sư tử bị ‘tù chung thân’ trong sở thú vì tội ăn thịt người

16/06/2016 18:26 GMT+7

Chính quyền bang Gujarat (Ấn Độ) đã quyết định kết án “tù chung thân” đối với một con sư tử hoang về tội ăn thịt người và giam con sư tử này trong... sở thú.

Trong quá trình điều tra những vụ sư tử tấn công chết người gần đây, chính quyền bang Gujarat bắt 17 con sư tử và lấy mẫu phân của chúng để xác định xem chúng có ăn thịt người hay không, theo tờ The New York Times (Mỹ) ngày 15.6.
Kết quả kiểm nghiệm mẫu phân cho thấy một con sư tử đực đã ăn thịt người và ngay lập tức nó bị kết án “tù chung thân”… trong sở thú.
Các nhân viên ban quản lý Vườn quốc gia Gir (Ấn Độ) cầm gậy tuần tra ở rừng Gir Reuters
Còn có hai con sư tử khác là “đồng phạm” của con sư tử bị kết án chung thân nhưng không có chứng cứ rõ rằng nên hai con này cùng những con khác được thả vào rừng, ông Anirudh Pratap Singh, một quan chức thuộc ban quản lý Vườn quốc gia Gir (Ấn Độ) ở bang Gujarat cho hay.
Hiếm khi sư tử tấn công người, nhưng trong vòng 6 tháng đầu năm 2016 tại khu vực rừng Gir có sáu vụ sư tử tấn công làm chết người.
Ban quản lý Vườn quốc gia Gir cho hay hiện rừng Gir có 523 con sư tử, trong khi rừng này chỉ có thể đáp ứng 300 con, khiến nhiều sư tử phải chạy sang những ngôi làng lân cận tìm thức ăn.
Vào năm 2013, Tòa án Tối cáo Ấn Độ từng ra sắc lệnh chuyển một số con sư tử từ rừng Gir sang một vườn quốc gia khác, nhưng đến nay vẫn chưa có con nào được chuyển đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.