Ấn Độ sẽ mua động cơ tên lửa của Nga cho chương trình không gian

Khánh An
Khánh An
23/07/2019 15:54 GMT+7

Thông tin được đưa ra sau khi Ấn Độ phóng thành công tàu thám hiểm Chandrayaan-2 lên Mặt trăng.

Đài RT ngày 23.7 dẫn lời Phó thủ tướng Nga Yury Borisov cho hay Ấn Độ có kế hoạch mua các động cơ tên lửa của nước này nhằm phục vụ cho chương trình nghiên cứu không gian đang được đẩy mạnh.
Thông tin được đưa ra sau khi tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) phóng thành công tàu thám hiểm Mặt trăng Chandrayaan-2, bao gồm trạm quỹ đạo, tàu đổ bộ và robot tự hành.
“Hôm nay, chúng tôi chúng mừng các đồng nghiệp Ấn Độ phóng thành công chương trình thăm dò Mặt trăng”, ông Borisov phát biểu với báo giới tại new Delhi, đồng thời cho biết 2 nước đang thảo luận về việc cùng thực hiện các chuyến đưa phi hành gia thám hiểm không gian trong tương lai.
Tuy nhiên, ông không tiết lộ chi tiết về giao dịch động cơ tên lửa sắp tới.

[VIDEO] Ấn Độ phóng thành công tàu vũ trụ Chandrayaan-2 trong nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng

Chandrayaan-2 là sứ mệnh thám hiểm thứ hai trong chương trình không gian Chandrayaan của Ấn Độ, sau khi Chandrayaan-1 được phóng lên vào ngày 22.10.2008.
Với Chandrayaan-2, Ấn Độ sẽ gửi một tàu đổ bộ xuống bề mặt của Mặt trăng, nơi robot tự hành sẽ tiến hành phân tích hóa học tại chỗ trước khi gửi dữ liệu trở lại Trái đất.
Theo kế hoạch, tàu đổ bộ Vikram sẽ hạ cánh ở một vùng đồng bằng cao giữa hai miệng núi lửa - Manzinus C và Simpelius N vào ngày 7.9.2019.
Một khi tàu đổ bộ đặt chân lên bề mặt, giai đoạn thứ ba và cuối cùng của sứ mệnh liên quan đến robot tự hành (có tên Pragyan), với kế hoạch ra khỏi tàu đổ bộ và tiến hành thí nghiệm trong 14 ngày. Tàu đổ bộ Vikram cũng dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động trong 14 ngày nữa trước khi nhiệm vụ kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.