Ấn Độ sắp thử nghiệm tàu sân bay tự đóng

Tường Vi
Tường Vi
21/08/2020 19:02 GMT+7

INS Vikrant, tàu sân bay đầu tiên do Ấn Độ tự đóng sắp được thử nghiệm trên mặt nước, theo trang tin quốc phòng Indian Defence News ngày 21.8.

Nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ cho hay các thử nghiệm tại cảng của tàu sân bay INS Vikrant đã hoàn thành và dự kiến các thử nghiệm trên mặt nước sẽ sớm được thực hiện vào tháng 9.
Sau khi hoàn thành các thử nghiệm trên mặt nước, tàu INS Vikrant sẽ được vận hành thử nghiệm ngoài biển. Dự kiến tàu sân bay này sẽ gia nhập Hải quân Ấn Độ vào năm 2023.

Vào tháng 2.2009, Ấn Độ bắt đầu đóng tàu INS Vikrant có lượng choán nước 37.500 tấn, chiều dài 260 m và ngang rộng nhất 60 m tại nhà máy đóng tàu Cochin. Tàu dự kiến sẽ tiếp nhận thủy thủ đoàn bao gồm 160 sĩ quan và 1.400 thủy thủ.

Tàu INS Vikrant đã hoàn tất thử nghiệm tại cảng

Hải quân Ấn Độ

Tàu INS Vikrant có thể mang theo 26 máy bay chiến đấu và 10 trực thăng. Hải quân nước này đã chọn chiến đấu cơ MiG-29K do Nga chế tạo để hoạt động trên tàu. Đồng thời, các loại trực thăng Ka-31, Westland Sea King và trực thăng nội địa hạng nhẹ Dhruv có thể được triển khai trên tàu INS Vikrant.

Được biết các thử nghiệm của tàu INS Vikrant trên mặt nước sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất hệ thống và thiết bị, tuy nhiên do đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành thử nghiệm.

Tàu sân bay INS Vikrant sẽ được trang bị tiêm kích MiG-29K

Hải quân Ấn Độ

Hải quân Ấn Độ dự định bố trí tàu INS Vikrant tại quân cảng Visakhapatnam ở bờ biển phía đông. Từ lâu, Ấn Độ đã muốn bảo vệ vùng biển nước này với ba nhóm tác chiến tàu sân bay, mỗi nhóm bao gồm một đội máy bay chiến đấu, trực thăng và tàu ngầm cùng với tàu sân bay.

Theo dự định, hải quân Ấn Độ sẽ bố trí một nhóm tác chiến tàu sân bay tại bờ biển phía đông và nhóm tàu sân bay khác ở bờ biển phía tây nhằm bảo vệ biên giới trên biển và các lợi ích thương mại. Ngoài ra, nhóm tác chiến tàu sân bay thứ ba được đặt trong trạng thái dự phòng để thay thế khi có nhóm tàu phải sửa chữa và nâng cấp, theo Indian Defence News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.