Ấn Độ sẵn sàng xuất khẩu tên lửa hành trình

17/02/2010 09:35 GMT+7

(TNO) Ấn Độ, nước đã hợp tác với Nga trong việc chế tạo tên lửa hành trình siêu âm, hiện đang tiến hành nhiều cuộc đàm phán với ít nhất bốn quốc gia để bán hệ thống tên lửa này, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức cấp cao Ấn Độ cho biết hôm 16.2.

Cũng theo nguồn tin trên, công ty BrahMos Aerospace đang xin phép Chính phủ Ấn Độ và Nga để xuất khẩu tên lửa hành trình BrahMos với mỗi tên lửa có giá tới 3 triệu USD.

 

Mô hình tên lửa Brahmos được trưng bày tại New Delhi hồi năm 2009 - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đang trong quá trình xin giấy phép cần thiết (để bán)”, A. Sivathanu Pillai - Giám đốc điều hành của BrahMos Aerospace - phát biểu bên lề cuộc triển lãm vũ khí tại thủ đô New Delhi.

Một quan chức cấp cao khác của Ấn Độ cũng đã tiết lộ với hãng tin AFP rằng nhiều cuộc đàm phán đang được tiến hành với Nam Phi, Brazil, Chile và Indonesia.

Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos có thể bay với tốc độ một km trong vòng một giây. “Chúng tôi không có đối thủ cạnh tranh trong vòng từ 10-15 năm tới từ những nước sản xuất tên lửa hành trình như Mỹ hoặc Pháp vì BrahMos là hệ thống tên lửa hành trình có tốc độ nhanh nhất thế giới”, ông Pillai nói.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.