Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đất đối không Barak-8

20/09/2016 22:13 GMT+7

Ấn Độ ngày 20.9 đã phóng thử thành công tên lửa phòng không tầm xa mới, hợp tác với Israel, trong một nỗ lực nhằm nâng cao khả năng phòng thủ quốc gia, truyền thông Ấn Độ cho hay.

Tên lửa phòng không loại Barak-8, dài 4,5 m và nặng 270 kg - sản phẩm do Ấn Độ và Israel hợp tác sản xuất - được phóng từ một bệ phóng di động ở căn cứ quân sự Chandipur. Loại tên lửa này có thể diệt mục tiêu ở xa 70 km.
“Bên cạnh tên lửa, hệ thống này còn có một radar cảnh báo các mối đe doạ và trinh sát đa chức năng (MFSTAR) nhằm phát hiện, theo dõi mục tiêu và hướng dẫn tên lửa”, một quan chức của Tổ chức phát triển và nghiên cứu quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho hay, theo India TV.
Tên lửa được dẫn đường bằng radar nhắm bắn vào mục tiêu là một chiếc máy bay được giả định là máy bay chiến đấu tấn công.
Theo quan chức trên, tên lửa cùng với radar MFSTAR sẽ mang lại cho Ấn Độ khả năng vô hiệu hoá bất kỳ mối đe doạ nào từ trên không. Sau vụ thử này New Dehli sẽ còn tiến hành một số vụ thử tiếp theo.
Hồi cuối tháng 6 và đầu tháng 7.2016, Ấn Độ đã phóng thử ở căn cứ Chandipur tên lửa phòng không tầm trung cũng do Ấn Độ và Israel phối hợp sản xuất. Hồi năm 2015, Hải quân Ấn Độ cũng thử thành công tên lửa phòng không tầm xa (LR-SAM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.