Ấn Độ phát hiện nhiều thi thể bị vùi trên bãi cát sông Hằng

13/05/2021 15:49 GMT+7

Thêm nhiều thi thể vừa được tìm thấy vùi dưới bãi bồi trên sông Hằng ở Ấn Độ sau những vụ thi thể người nghi nhiễm Covid-19 bị thả trôi sông gần đây.

Đài NDTV ngày 13.5 đưa tin nhà chức trách Ấn Độ đã phát hiện nhiều thi thể được chôn dưới bãi cát tại 2 địa điểm trên sông Hằng ở huyện Unnao, bang Uttar Pradesh.
Các đoạn phim quay lại cho thấy những thi thể được quấn lớp áo màu vàng nghệ. NDTV dẫn lời một quan chức cấp cao tại Unnao cho biết ít nhất một trong số các địa điểm là nơi mai táng chính của 3 huyện, trong đó có Unnao. Người này nói rằng chưa thể xác nhận các thi thể có phải là nạn nhân Covid-19 hay không.
Quan chức phụ trách hành chính huyện Unnao Ravindra Kumar cho biết đã cử cấp dưới đến kiểm tra xử lý. Một nhóm quan chức đã đến nơi và đào xuống sâu hơn để chôn các thi thể.

Nhân viên cứu thương bỏ thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông Hằng, chính quyền phải giăng lưới vớt

Vụ việc xảy ra sau khi giới chức Ấn Độ phát hiện hàng chục thi thể tấp vào bờ sông Hằng tại huyện Ghazipur, bang Uttar Pradesh và tại bang Bihar. Lãnh đạo huyện Ghazipur MP Singh nói đã cho điều tra những thi thể này xuất phát từ đâu. Truyền thông Ấn Độ mới đây loan tải một đoạn video cho thấy nhân viên một xe cứu thương vứt thi thể xuống sông.
Sông Hằng là sông thiên của người Hindu nhưng việc ký thác thi thể người chết xuống sông được cho không phải là phong tục của các tôn giáo, gồm cả đạo Hindu. Giới chức địa phương cho rằng việc thiếu gỗ để hỏa thiêu là một phần nguyên nhân thi thể bị thả xuống sông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.