Ấn Độ phát hiện giáo phái bí ẩn có chính phủ và quân đội riêng

05/06/2016 07:00 GMT+7

Cảnh sát Ấn Độ ngày 4.6 cho biết vừa phát hiện một giáo phái bí ẩn, đứng sau vụ đụng độ chết người gần đây, vận hành một chính quyền, quân đội, tòa án và nhà tù riêng.

Khoảng 3.000 tín đồ giáo phái Swadhin Bharat Vidhik Satyagrah đã đụng độ có vũ trang với cảnh sát ở bang Uttar Pradesh trong một chiến dịch thu hồi đất hôm 2.6 khiến 24 người chết, trong đó có hai cảnh sát, theo AFP.
Giáo phái Swadhin Bharat Vidhik Satyagrah đã chiếm 109 hecta đất tại công viên Jawahar Bagh ở thành phố Mathura (bang Uttar Pradesh) kể từ cuối năm 2014, và khu vực này hoàn toàn cách ly với thế giới bên ngoài, ông D.C. Mishra, một chánh tranh tra cảnh sát ở bang Uttar Pradesh cho biết.
“Họ thiết lập một thị trấn với đủ loại người. Họ dần dần bắt đầu tự thiết lập bộ máy chính phủ”, ông Mishra nói, sau khi cảnh sát thu thập được những tài liệu và chứng cứ khác từ khu đất bị giáo phái này chiếm.
“Giáo phái thiết lập một toà án đưa ra những hình phạt cho kẻ phạm tội, phạt tù, tra tấn tù nhân. Trẻ em nhỏ nhất là 8 tuổi đã được huấn luyện sử dụng vũ khí”, theo ông Mishra.
Cảnh sát Ấn Độ chuẩn bị ập vào sào huyệt giáo phái Swadhin Bharat Vidhik ở bang Uttar Pradesh ngày 2.6 AFP
“Họ còn lên kế hoạch ra đồng tiền riêng vì không tin hiến pháp Ấn Độ”, ông Mishra nói, đồng thời cho biết giáo phái này theo “chủ nghĩa khủng bố tôn giáo”.
Trên mạng xã hội, các tín đồ giáo phái này tuyên bố họ là những chiến sĩ cách mạng xã hội và chính trị, đưa ra nhiều yêu sách, bao gồm hủy bỏ bầu cử và giảm giá xăng dầu cho mọi người.
Cảnh sát đã bắt giữ hơn 300 người trong chiến dịch thu hồi đất hôm 2.6, nhưng vẫn không bắt được bốn thủ lĩnh chính của giáo phái.
Hồi năm 2014, hàng trăm người có vũ trang của một giáo phái khác đã đụng độ với cảnh sát ở bang Haryana sau khi cảnh sát mở chiến dịch truy bắt thủ lĩnh giáo phái này bị cáo buộc giết người. Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ đụng độ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.