Ấn Độ phát hiện biến thể ‘đột biến kép’ của vi rút gây Covid-19

25/03/2021 10:20 GMT+7

Giới chức y tế Ấn Độ cho biết biến thể đột biến kép mới của SARS-CoV-2 đã được phát hiện từ các mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Ấn Độ.

Reuters ngày 25.3 dẫn lời giới chức Bộ Y tế Ấn Độ cho hay họ phát hiện biến thể đột biến kép của SARS-CoV-2 trong 206 mẫu xét nghiệm tại bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Giám đốc Sujeet Kumar Singh của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Ấn Độ cho biết biến thể đột biến kép cũng đã được phát hiện trong 9 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở thủ đô New Delhi.
Bộ Y tế Ấn Độ cho biết thêm kết quả giải trình tự bộ gien và phân tích các mẫu từ bang Maharashtra cho thấy các đột biến trong SARS-CoV-2 gây Covid-19 không trùng khớp với các biến thể phát hiện trước đó tại Anh, Brazil và Nam Phi.
Các quan chức y tế Ấn Độ hiện đang kiểm tra xem liệu biến thể đột biến kép mới trên có thể lây nhiễm nhiều hơn hoặc liệu các vắc xin Covid-19 hiện nay có hiệu quả đối với loại biến thể đột biến kép này hay không.
Ấn Độ hiện phê chuẩn 2 loại vắc xin Covid-19 là vắc xin của AstraZeneca và vắc xin nội địa của hãng Bharat Biotech. Hai loại vắc xin này được cho là chống các biến thể mới ở Anh và Brazil hiệu quả, theo giới chức y tế Ấn Độ.

Biến thể Covid-19 mới tại Anh dễ lây lan, gây tử vong cao hơn

Giới chức Ấn Độ cũng khẳng định các biến thể mới trên không liên quan tới số ca nhiễm mới Covid-19 hằng ngày tại nước này gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.
Ấn Độ ghi nhận 47.262 ca nhiễm và 275 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 24.3, con số tăng theo ngày cao nhất từ đầu năm đến nay.
Đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ đã vượt 11,7 triệu ca, và hơn 160.000 ca tử vong vì Covid-19, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.