Ấn Độ phát hiện âm mưu khủng bố lớn

02/09/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Báo The Hindu của Ấn Độ ngày 2.9 đưa tin 16 nghi can khủng bố bị bắt giữ ở miền nam nước này đã thú nhận họ nhận chỉ thị của các chỉ huy tại Ả Rập Xê Út nhằm xác lập các mục tiêu tấn công khả dĩ ở Ấn Độ, bao gồm các lãnh đạo cấp cao, nhà báo và cơ sở quốc phòng chiến lược.

Tờ báo dẫn lời một quan chức Bộ Nội vụ Liên bang Ấn Độ cho biết: “Việc thu hồi hình ảnh của một số chính trị gia và những bản phác thảo các cơ sở lục quân và hải quân chỉ ra rằng bọn chúng đang âm mưu một việc gì đó rất kinh khủng”.

Ấn Độ phát hiện âm mưu khủng bố lớn
Một tay súng của nhóm Lashkar-e-Taiba - Ảnh: AFP

“Bọn chúng thường xuyên liên lạc với những chỉ huy ở Ả Rập Xê Út và đã chuyển thông tin cho họ sau khi tiến hành do thám một vài chỗ”, vị quan chức giấu tên này cho biết.

Quan chức trên cũng nói rằng những thông tin thu thập được cho thấy các thành viên của nhóm Lashkar-e-Taiba và Harkat-ul-Jihad-al-Islami ở vùng Vịnh và Ả Rập Xê Út có dính líu đến vụ việc.

“Những phần tử khủng bố từ Pakistan và Ấn Độ đã thành lập căn cứ ở Ả Rập Xê Út”, ông khẳng định.

Các cơ quan an ninh Ấn Độ tuyên bố họ đã phá vỡ một đường dây khủng bố lớn bằng cách bắt giữ 16 người hôm 31.8, trong đó có một người là nhân viên của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ, và một nhà báo, tại bang miền nam Karnataka với cáo buộc có các mối liên hệ với khủng bố.

Trùng Quang

>> Dân Ấn Độ thích hôn nhân sắp đặt
>> Ấn Độ phải phát triển lá chắn hạt nhân
>> Ấn Độ tăng cường tên lửa tối tân
>> Khủng bố bằng... "bom sơn
>> Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.