Ấn Độ phát hiện 50.000 bộ đồ bảo hộ y tế Trung Quốc kém chất lượng

Văn Khoa
Văn Khoa
17/04/2020 09:51 GMT+7

Tờ The Economic Times ngày 16.4 loan tin khoảng 50.000 trong số 170.000 bộ đồ bảo hộ y tế cá nhân xuất xứ từ Trung Quốc được tặng cho chính phủ Ấn Độ không đáp ứng tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng.

Những bộ đồ bảo hộ y tế cá nhân (PPE) không đạt chất lượng nói trên được chuyển từ Trung Quốc đến Ấn Độ vào ngày 5.4, theo một nguồn tin tiết lộ với The Economic Times. Nguồn tin còn nói rằng 2 kiện hàng nhỏ có 30.000 và 10.000 PPE cũng không đáp ứng được tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng.
Số PPE nói trên được kiểm tra tại phòng thí nghiệm của Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ. Trong đó có vài kiện hàng PPE được tặng không đạt tiêu chuẩn và không thể dùng được. Nguồn tin nói rằng các kiện hàng PPE không đạt tiêu chuẩn được nhận là hàng tặng từ một số công ty tư nhân lớn ở Ấn Độ, nhưng không xác định công ty tặng.

Ấn Độ đang nỗ lực thực hiện các quy định nhằm dập dịch Covid-19

Reuters

Nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt PPE trầm trọng giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Ấn Độ, chính phủ nước này đã đặt hàng thêm 1 triệu bộ PPE thông qua các công ty, trong đó có một công ty ở Singapore, nhưng tất cả sẽ được gia công ở Trung Quốc.
Đại dịch Covid-19 khiến nhiều nước thiếu hụt trang thiết bị bảo hộ và phải tìm nguồn cung từ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số nước sau khi mua hàng đã cho rằng sản phẩm này kém chất lượng. Hà Lan buộc phải thu hồi 600.000 khẩu trang bị lỗi mua từ Trung Quốc, trong khi Tây Ban Nha trả lại hàng ngàn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 vì cho kết quả thiếu chính xác.

[VIDEO] Bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang từ Trung Quốc có chất lượng "không đáng tin cậy"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.