Ấn Độ ngừng xuất khẩu, châu Á thiếu vắc xin Covid-19

31/03/2021 08:43 GMT+7

Một số quốc gia châu Á đang cố tìm nguồn cung thay thế sau khi nhà sản xuất Ấn Độ hạn chế xuất khẩu làm ảnh hưởng đến chương trình chia sẻ vắc xin Covid-19 toàn cầu do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dẫn đầu.

Theo Reuters, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam và Philippines nằm trong số các nước châu Á chịu ảnh hưởng vì việc giao các lô vắc xin trong chương trình Covax sẽ bị trì hoãn.
Diễn biến này xảy ra sau khi Ấn Độ, nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới, đã tạm ngừng xuất khẩu vắc xin Covid-19 của Hãng AstraZeneca (Anh - Thụy Điển) do Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) sản xuất để tập trung đáp ứng nhu cầu trong nước đang gia tăng.

Nước nào đang dẫn đầu về tiêm ngừa vắc xin Covid-19?

Những người điều phối chương trình Covax cảnh báo việc bàn giao vắc xin chậm trễ là điều không thể tránh khỏi. Theo kế hoạch trước đó, SII sẽ cung cấp 90 triệu liều vắc xin cho Covax trong tháng 3, 4.
Trong diễn biến khác, các nhà lãnh đạo từ 23 quốc gia, EU và WHO hôm qua lên tiếng ủng hộ việc xây dựng một hiệp ước toàn cầu mới nhằm chuẩn bị tốt hơn cho thế giới đối phó các đại dịch trong tương lai, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.