Ấn Độ muốn mua hoặc cùng sản xuất chiến đấu cơ Su-57 với Nga

Khánh An
Khánh An
19/07/2019 08:55 GMT+7

Ấn Độ đang xem xét hợp tác với Nga để cùng sản xuất hoặc mua Su-57 sau khi quân đội Nga thử nghiệm và đưa vào biên chế.

Hãng Sputnik ngày 19.7 đưa tin Ấn Độ tỏ ý muốn mua Su-57, mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga vừa có giấy phép xuất khẩu.
Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF) Birender Singh Dhanoa cho biết nước này đang xem xét việc hợp tác với Nga để cùng sản xuất hoặc mua Su-57 sau khi quân đội Nga thử nghiệm và đưa vào biên chế.
“Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định về tiêm kích Su-57 sau khi xem nó trình diễn tại Nga và giới thiệu với New Delhi”, ông Dhanoa cho hay.
Theo kế hoạch, chiếc Su-57 đầu tiên sẽ đưa vào biên chế quân đội Nga trong năm nay và chiếc thứ hai sẽ xuất xưởng vào năm 2020.
Trước đó, giám đốc hợp tác quốc tế của hãng Rostec (Nga) là ông Viktor Kladov cho hay Ấn Độ rất quan tâm đến Su-57. Mối quan tâm của khách hàng nước ngoài cho thấy nên sản xuất hàng loạt đối với mẫu tiêm kích đa nhiệm hiện đại này càng sớm càng tốt, theo ông Kladov.
Su-57, trước đó còn được gọi là PAK FA, là chiến đấu cơ phản lực một chỗ ngồi, 2 động cơ có tính năng tàng hình, đa nhiệm, có thể đáp ứng cách nhiệm vụ giành ưu thế trên không và tấn công mặt đất.
Máy bay được trang bị radar quét mảng pha điện tử chủ động cùng nhiều hệ thống điện tử hiện đại và bay thử nghiệm lần đầu vào năm 2010.

[VIDEO] Mỹ sơn màu F-16 giả làm Su-57 cho huấn luyện không chiến?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.