Ấn Độ mua thêm tên lửa cho tàu sân bay nội địa

10/04/2017 23:56 GMT+7

Hải quân Ấn Độ sẽ trang bị thêm tên lửa đối không tầm xa Barak-8 hợp tác phát triển cùng tập đoàn công nghệ quân sự Israel Aerospace Industries cho tàu sân bay INS Vikrant đang đóng.

Dòng tên lửa đất đối không tầm xa (LR-SAM) có tầm bắn đủ để đánh chặn nhiều mục tiêu trên không, từ tên lửa cận âm và siêu thanh, máy bay chiến đấu, máy bay tuần thám (MPA), trực thăng và tên lửa lướt mặt biển.

Theo tuyên bố của Israel Aerospace Industries (IAI), Barak-8 có thể được dùng để vô hiệu hóa các dòng tên lửa đối hạm mới như Harpoon và Exocet, theo Sputnik News ngày 10.4.

Trước đó, Hải quân Ấn Độ đã quyết định trang bị dòng tên lửa này cho các tàu chiến, bao gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Kolkata, INS Kochi và INS Chennai cho hoạt động phòng không và phòng thủ tên lửa.

Barak-8 là sản phẩm hợp tác giữa Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quân sự Ấn Độ (DRDO) với IAI và được cho là tầm bắn tối đa khoảng 90 km.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến sẽ thăm Israel vào tháng 7, nhân dịp 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm của ông Modi, cũng là chuyến công du Israel đầu tiên của một người đứng đầu chính phủ Ấn Độ, hứa hẹn sẽ khai sinh thêm một số thỏa thuận quân sự mới giữa hai nước, bao gồm máy bay không người lái vũ trang Heron TP và máy bay tuần thám tầm xa Phalcon.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.