Ấn Độ: Mì gói của Nestle nghi nhiễm chì trên toàn quốc

03/06/2015 17:22 GMT+7

(TNO) Ngày 3.6, chính quyền Ấn Độ đã kiểm tra bao bì sản phẩm mì ăn liền của hãng Nestle India (Nestle chi nhánh Ấn Độ) trên toàn quốc sau khi phát hiện lượng chì ở mức cao trong bao bì.

(TNO) Ngày 3.6, chính quyền Ấn Độ đã tiến hành kiểm tra bao bì sản phẩm mì ăn liền của hãng Nestle India (Nestle chi nhánh Ấn Độ) trên toàn quốc sau khi phát hiện lượng chì ở mức cao trong bao bì.

Các cửa hàng quốc doanh ở một số bang của Ấn Độ đã được lệnh loại mì gói Maggi của Nestle India khỏi kệ trưng bày - Ảnh: Reuters
Các cửa hàng quốc doanh ở một số bang của Ấn Độ đã được lệnh loại bỏ mì gói Maggi của Nestle India khỏi kệ trưng bày - Ảnh: Reuters
Ông G. Gurucharan, quan chức của Bộ Thực phẩm và Người tiêu dùng Ấn Độ, nói kết quả kiểm tra gần đây cho thấy lượng chì trong bao bì mì ăn liền của Nestle India cao hơn mức cho phép, và cảnh báo sẽ có biện pháp pháp lý đối với công ty này, theo AFP.
“Các mẫu thử đang được kiểm nghiệm từ khắp nơi ở Ấn Độ, chúng tôi đang thu thập kết quả từng nơi một. Chẳng hạn, kết quả kiểm nghiệm ở thành phố Delhi cho thấy 10 trong số 13 mẫu bao bì chứa chì trên mức giới hạn cho phép. Một khi chúng tôi nhận được tất cả kết quả, Nestle India sẽ phải giải thích”, ông Gurucharan cảnh báo.
Giá cổ phiếu Nestle India giảm trên 10% trong phiên giao dịch chứng khoán sáng 3.6 sau khi có thông tin trên.
Các thanh tra viên về an toàn vệ sinh thực phẩm ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) cho biết đã phát hiện lượng chì ở mức cao hơn giới hạn cho phép trong 20 bao bì loại mì ăn liền Maggi của Nestle India trong một đợt kiểm tra thường lệ, theo AFP.
Các thanh tra viên ở bang Uttar Pradesh đã làm đơn khởi kiện hình sự Nestle India, chi nhánh của Tập đoàn Nestle có trụ sở ở Thụy Sĩ, trong khi có một lá đơn kiến nghị khác phản đối các ngôi sao Bollywood quảng cáo mì ăn liền Maggi.
Mì ăn liền lâu nay là món ăn phổ biến ở Ấn Độ và Nestle India đang dẫn đầu thị trường mì ăn liền ở nước này, AFP cho hay.
Tuy nhiên, Nestle India đã bác bỏ kết quả kiểm nghiệm ở bang Uttar Pradesh, cho rằng kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm của họ trên gần 1.000 gói mì ăn liền và kết quả kiểm tra độc lập trên 600 gói mì ăn liền cho thấy chúng an toàn đối với người tiêu dùng.
“Tất cả kết quả nội bộ và độc lập cho thấy lượng chì trong bao bì là nằm trong giới hạn cho phép, và mì ăn liền Maggi an toàn”, theo thông cáo của Nestle India.
Ngày 3.6, chính quyền một số bang ở Ấn Độ đã triệu tập đại diện của Nestle India để thông báo về vụ việc này. Bang Nam Kerala cũng đã ra lệnh cho các cửa hàng nhà nước loại bỏ tất cả mì ăn liền Maggi khỏi kệ trưng bày cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm cho thấy chúng an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.