Ấn Độ: Hội đồng bô lão treo giải 51 con trâu cho cái đầu nhà làm phim

19/06/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Ông Vinod Kapri, một đạo diễn và nhà làm phim Ấn Độ, đã phải cầu cứu cảnh sát bảo vệ sau khi hội đồng bô lão một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh treo giải 51 con trâu cho ai chặt đầu ông Kapri vì xúc phạm họ trong bộ phim sắp phát hành.

(TNO) Ông Vinod Kapri, một đạo diễn và nhà làm phim Ấn Độ ngày 18.6 đã phải cầu cứu cảnh sát bảo vệ sau khi hội đồng bô lão một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh treo giải 51 con trâu cho ai chặt đầu ông Kapri vì xúc phạm họ trong bộ phim sắp phát hành.

Hội đồng bô lão muốn lấy đầu nhà làm phim Vinod Kapri vì bộ phim châm biếm việc họ đã ra lệnh một thanh niên cưới một con trâu cái nghi bị người này hiếp dâm - Ảnh: Reuters
Hội đồng bô lão muốn lấy đầu nhà làm phim Vinod Kapri vì bộ phim châm biếm việc họ đã ra lệnh một thanh niên cưới một... con trâu cái nghi bị người này hiếp dâm - Ảnh: Reuters
Hội đồng bô lão tại một làng ở thị trấn Muzaffarnagar treo giải thưởng 51 con trâu cho bất kỳ ai chặt đầu ông Kapri vì trailer của bộ phim châm biếm tựa đề "Cô Tanakpur Haazir Ho" bôi nhọ hội đồng này.
“Chúng tôi muốn cấm bộ phim này và treo giải thưởng 51 con trâu lấy cái đầu của ông Kapri”, ông Raju Ahalawat, thủ lĩnh hội đồng bô lão, cho AFP biết.
Bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 26.6 tới, kể về câu chuyện một thanh niên bị một người đàn ông có thế lực trong làng tố cáo hiếp dâm một con trâu cái tên Tanakpur. Người đàn ông có thế lực đã lên tiếng đề nghị hội đồng bô lão buộc thanh niên cưới con trâu cái làm vợ vì tội... hiếp dâm động vật.
Ông Kapri cho hay rất lo ngại sau khi ba người đàn ông xông vào phim trường ở thành phố Mumbai vào tối 17.6, một tuần sau khi hội đồng bô lão treo giải thưởng, theo AFP. Ông Kapri bác bỏ cáo buộc cho rằng bộ phim của ông bôi nhọ hình ảnh hội đồng bô lão ở Muzaffarnagar.
“Chúng tôi có sự tự do trong điện ảnh để phản ánh hiện thực. Hội đồng bô lão thực tế đưa nhiều lệnh cấm phi lý, như cấm điện thoại di động, cấm quần jeans…”, ông Kapri cho hay.
Theo AFP, các bô lão là những người đầy quyền lực trong các ngôi làng ở Ấn Độ. Mặc dù các bô lão không có quyền pháp lý, nhưng họ có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.
Các nhà phân tích chính trị Ấn Độ cho hay, hội đồng các bô lão tại một số nơi ở Ấn Độ còn làm luật riêng, đưa ra những hình phạt đánh hội đồng và những kiểu trừng phạt man rợ khác đối những người phạm tội, hoặc ra lệnh cho cha mẹ giết chết con cái “ăn cơn trước kẻng” trái với truyền thống để bảo vệ danh dự gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.