Ấn Độ dọa cô lập hoàn toàn Pakistan sau vụ đánh bom ở Kashmir

Bảo Vinh
Bảo Vinh
16/02/2019 09:05 GMT+7

Ấn Độ tuyên bố sẽ cô lập hoàn toàn Pakistan để trả đũa sau vụ đánh bom tự sát ở Kashmir khiến ít nhất 44 cảnh sát thiệt mạng ngày 14.2.

Xảy ra ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất nhắm vào lực lượng an ninh nước này tại khu vực trong vài chục năm qua.
Tổ chức vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad có căn cứ tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Phía Ấn Độ cáo buộc nước láng giềng có liên quan đến nhóm này nhưng Pakistan phủ nhận.
AFP ngày 16.2 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley tuyên bố sẽ dùng mọi biện pháp ngoại giao nhằm cô lập Pakistan với cộng đồng quốc tế, đồng thời bãi bỏ một đặc quyền về thương mại song phương từng cấp cho Pakistan.
Thủ tướng Narendra Modi sau cuộc họp khẩn ngày 15.2 nhấn mạnh nhóm khủng bố đã mắc sai lầm lớn và sẽ phải trả giá đắt. Ông cho biết lực lượng an ninh Ấn Độ đã được bật đèn xanh để rảnh tay đối phó với khủng bố.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Pakistan phát thông báo phản đối mạnh mẽ những lời ám chỉ của truyền thông và chính phủ Ấn Độ vì gắn ghép Pakistan với vụ tấn công khi chưa điều tra rõ ràng.
Bộ trưởng Thông tin Pakistan Fawad Chaudry yêu cầu Ấn Độ đưa ra bằng chứng nhưng cũng đề nghị giúp hỗ trợ trong việc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.