Ấn Độ điều tra tin đồn ăn thịt lừa giúp ‘chuyện ấy’ sung mãn

Khánh An
Khánh An
02/03/2021 19:30 GMT+7

Bang Andhra Pradesh điều tra tin đồn ăn thịt lừa giúp tăng cường khả năng sinh lý, sau khi nhu cầu thịt lừa tăng vọt.

Hãng Sputnik ngày 2.3 đưa tin cơ quan chức năng bang Andhra Pradesh ở Ấn Độ tiến hành điều tra tin đồn ăn thịt lừa có thể giúp tăng cường khả năng sinh lý cũng như chữa đau lưng và hen suyễn.
Điều tra sơ bộ cho thấy thịt lừa được tiêu thụ tăng vọt tại các huyện Prakasam, Krishna, Guntur và Tây Godavari, khiến số lượng lừa giảm mạnh trên cả bang.
Một quan chức cảnh sát cấp cao tại bang Andhra Pradesh họ nhận được nhiều phản ánh từ những người lên tiếng bảo vệ động vật, liên quan đến tình trạng giết mổ lừa.
“Mọi người tin vào thông tin sai và chúng tôi sắp hành động nghiêm túc đối phó với những người liên quan việc buôn bán thịt lừa. Những quan niệm sai lầm không cần thiết khiến nhiều người uống sữa và ăn thịt lừa”, theo quan chức ẩn danh trên.
Theo Cơ quan An tòa và Tiêu chuẩn thực phẩm Ấn Độ, lừa không có trong danh mục các động vật dùng làm thực phẩm. Còn Bộ Luật hình sự Ấn Độ, hành động giết con la là hành vi phạm tội.
Theo các nhà bảo vệ động vật, hành vi ăn thịt lừa xuất phát từ huyện Prakasam, nơi từng là “thủ phủ” của bọn trộm.
“Tại vùng đó, có câu chuyện hoang đường cho rằng uống máu lừa giúp chạy nhanh hơn, điều mà tên trộm nào cũng muốn”, theo nhà bảo vệ động vật Gopal R. Surabathula.
“Người ta còn tin rằng thịt lừa giúp chữa đau lưng, hen suyễn, cũng như có tính kích thích như gia tăng ham muốn tình dục, thu hút về tình dục”, ông kể.
Do quan niệm trên, nhu cầu thịt lừa tại Andhra Pradesh và các bang lân cận gia tăng. Giá 1 kg thịt lừa tăng lên mức 600 rupee (188.000 đồng), trong khi một con lừa trưởng thành có giá lên đến 20.000 rupee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.