Ấn Độ có 'lựa chọn quân sự' để đối phó Trung Quốc

24/08/2020 17:16 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ Bipin Rawat ngày 24.8 cảnh báo Ấn Độ có lựa chọn quân sự để đối phó với những hành động xâm phạm của Trung Quốc nếu đối thoại bất thành.

Phát biểu về tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực Ladakh ở biên giới, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ Bipin Rawat ngày 24.8 nói rằng biện pháp quân sự là một phương án nhưng chỉ được thực hiện nếu đối thoại bất thành, theo hãng ANI.
“Lựa chọn quân sự để đối phó với sự xâm phạm của quân đội Trung Quốc tại Ladakh vẫn nằm trên bàn nhưng nó chỉ được thực hiện nếu đối thoại giữa các cấp quân sự và ngoại giao thất bại”, ông Rawat nói.
Theo tướng Rawat, việc vi phạm xảy ra tại tại Đường kiểm soát thực tế (LAC) là do cách nhìn nhận khác nhau giữa 2 bên. Ông Rawat khẳng định các lực lượng quốc phòng Ấn Độ vẫn đang giám sát và ngăn ngừa sự xâm phạm của phía Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh cách tiếp cận của New Delhi là giải quyết một cách hòa bình.

Đường Kiểm soát Thực tế ngăn giữa Ấn Độ - Trung Quốc là gì?

Căng thẳng tại biên giới Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra từ tháng 4 và hôm 15.6, xung đột xảy ra khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Phía Trung Quốc được cho là cũng có thương vong nhưng nước này không công bố.
Hai bên đã đàm phán liên tục trong vài tháng qua, trong đó có 5 cuộc đối thoại cấp trung tướng nhưng không mang lại kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.