Ấn Độ chặn xe tải chuyển vũ khí đến Kashmir

12/09/2019 22:03 GMT+7

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi là thành viên của một tổ chức Hồi giáo Pakistan và đang vận chuyển nhiều loại vũ khí đến khu vực do New Delhi kiểm soát ở vùng tranh chấp Kashmir.

Cảnh sát đã chặn xe tải của những đối tượng này vào rạng sáng 12.9, tịch thu 4 khẩu súng AK-56, hai AK-47, 6 băng đạn và 180 viên đạn, người phát ngôn cảnh sát Shridhar Patil cho biết trong buổi họp báo.
“Chiếc xe tải này đang di chuyển từ bang Punjab (Ấn Độ) để đến Kashmir. Chúng tôi đang điều tra để xác định nguồn gốc số vũ khí”, theo ông Patil.
Ông Patil cho biết thêm tất cả 4 đối tượng là người Kashmir có dính líu đến tổ chức Hồi giáo Jaish-e-Mohammed (Pakistan). Tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết ở Kashmir hồi tháng 2, khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Ấn Độ đặt Kashmir vào tình trạng giới nghiêm sau khi hủy bỏ quy chế tự trị

AFP

Căng thẳng leo thang kể từ khi Ấn Độ hôm 5.8 hủy bỏ quy chế tự trị cho khu vực do New Delhi kiểm soát ở vùng Kashmir tranh chấp với Pakistan.
Ấn Độ cắt đứt mạng di động, internet và chi viện hàng chục ngàn binh sĩ đến duy trì hòa bình tại Kashmir. Kể từ khi hủy bỏ quy chế tự trị, chính quyền Ấn Độ đã bắt giữ gần 4.000 người ở Kashmir, theo Reuters.
Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval cho hay “đa phần” người dân Kashmir ủng hộ việc bỏ quy chế tự trị, ngoại trừ những người được Pakistan hậu thuẫn. Ông Doval cảnh báo có ít nhất 230 tay súng Pakistan đã xâm nhập khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir và một số đối tượng đã bị tiêu diệt trong tuần này.

[VIDEO] Đình chỉ buôn bán, xe lửa qua biên giới, quan hệ Ấn Độ-Pakistan thêm căng thẳng

Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet ngày 11.9 đã bày tỏ lo ngại về những động thái của chính phủ Ấn Độ đối với người dân Kashmir.
Bộ Ngoại giao Pakistan yêu cầu Liên Hiệp Quốc điều tra tình hình Kashmir, cho rằng có nguy cơ xảy ra “nạn diệt chủng”. Tuy nhiên, Ấn Độ khẳng định đây là vấn đề nội bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.