Ấn Độ chặn trên 800 website phim khiêu dâm

03/08/2015 22:48 GMT+7

(TNO) Chính quyền Ấn Độ đã ra lệnh chặn hơn 800 website phim khiêu dâm vì chúng có nội dung “không thể chấp nhận được” và không đúng với thuần phong mỹ tục.

(TNO) Chính quyền Ấn Độ đã ra lệnh chặn hơn 800 website phim khiêu dâm vì chúng có nội dung “không thể chấp nhận được” và không đúng với thuần phong mỹ tục.

Chính quyền Ấn Độ chặn trên 800 website phim khiêu dâm, đang hướng đến chặn tất cả website đen - Ảnh: Reuters
Bộ Thông tin và Truyền thông Ấn Độ ra quyết định yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) chặn tổng cộng 857 website phim khiêu dâm, theo AFP.
“Chúng tôi ra quyết định yêu cầu các ISP kiểm soát việc truy cập mở và tự do vào những website có nội dung không thể chấp nhận được“, người phát ngôn Bộ Thông tin và Truyền thông Ấn Độ N.N. Paul cho AFP biết vào ngày 3.8.
Bộ Thông tin và Truyền thông Ấn Độ đang nghiên cứu một hệ thống lọc website trên internet để đảm bảo tất cả website phim khiêu dâm bị chặn trong thời gian tới, theo ông Paul.
Ông Paul nói bộ này đưa ra quyết định trên sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ hồi tháng 7 lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc chính quyền Ấn Độ không thể chặn những website phim ấu dâm ở Ấn Độ.
Kể từ cuối tuần qua, người dùng internet khắp Ấn Độ không thể truy cập vào những website phim khiêu dâm của Ấn Độ, thậm chí những website phim khiêu dâm nước ngoài, theo AFP.
Trên mạng xã hội Twitter, các nhà phê bình, chính trị gia và người dân Ấn Độ đã lên tiếng phản đối lệnh cấm này.
Nghị sĩ Milind Deora (thuộc đảng đối lập) trên Twitter viết rằng lệnh cấm phim khiêu dâm “không phải là vì thích hay không thích phim khiêu dâm mà là chính phủ cướp quyền tự do của nhân dân. Sau lệnh cấm này sẽ là gì - cấm điện thoại, TV?”.
Chuyên gia Pranesh Prakash thuộc Trung tâm nghiên cứu xã hội và internet Ấn Độ cho hay lệnh cấm này là không dân chủ vì không có chứng cứ nào cho thấy các website phim khiêu dâm là bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.