Ấn Độ cảnh báo Pakistan về xung đột biên giới

10/10/2014 00:20 GMT+7

Tình hình vùng tranh chấp Kashmir đang trở nên cực kỳ căng thẳng sau hàng loạt vụ nã pháo qua lại giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan từ ngày 6.10.

AFP hôm qua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley tuyên bố: “Pakistan phải chấm dứt dội bom và nã pháo nếu muốn thiết lập hòa bình ở khu vực biên giới. Nếu họ vẫn tiếp tục những hành động không thể chấp nhận này, chúng tôi sẽ đáp trả. Cái giá của chủ nghĩa phiêu lưu sẽ rất đắt”.

Các vụ nã pháo từ đầu tuần đến nay đã làm ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng ngàn người phải sơ tán. Cả New Delhi lẫn Islamabad đều tố cáo lẫn nhau về việc nổ súng trước, gây thương vong cho dân thường và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào năm 2003. Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết ngày 9.10, quân đội Pakistan đã dùng vũ khí hạng nặng để tấn công 60 đồn kiểm soát biên giới của Ấn Độ, buộc các binh sĩ nước này phải bắn trả.

Đây có thể xem là một trong những đợt xung đột nghiêm trọng nhất ở vùng tranh chấp Kashmir từ hơn 1 thập niên qua giữa Ấn Độ và Pakistan.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.